TP Lào Cai tổ chức họp báo giới thiệu các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội năm 2017

08:48 06-01-2018 | :569

Laocaitv.vn - Chiều ngày 5/1,UBND thành phố Lào Cai tổ chức họp báo giới thiệu các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 và các hoạt động mừng Đảng,mừng Xuân, lễ hội truyền thống năm 2018. Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành, cùng lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí của tỉnh và đại diện các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương tại Lào cai.

Tại buổi họp báo,thành phố Lào Cai đã giới thiệu khái quát về các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 thành phố Lào Cai đã đạt được trong năm 2017.Theo đó, thành phố đã chú trọng triển khai quyết liệt các nhiệm vụ trong lộ trình nâng cấp thành phố lên đô thị loại 1 theo mục tiêu Nghị quyết số 06 của Tỉnh ủy Lào Cai.

Cũng trong năm 2017, công tác trật tự đô thị, giải phóng mặt bằng, xây dựng cơ bản được tập trung triển khai và chỉ đạo quyết liệt; việc điều chỉnh địa giới hành chính; cải tạo cây xanh; quy hoạch hạ tầng đô thị; bãi đỗ xe; xây dựng thành phố văn minh, kiểu mẫu; sáp nhập tổ dân phố; quy hoạch thiết chế khu dân cư cũng đạt được những kết quả rõ nét. Về công tác đối thoại với nhân dân được tổ chức kịp thời, giải quyết dứt điểm nhiều đơn thư kéo dài; văn hóa xã hội,thông tin tuyên truyền phát triển hướng mạnh về cơ sở; các sự kiện chính trị, văn hóa xã hội được tổ chức trang trọng; an sinh xã hội được quan tâm kịp thời; quốc phòng an ninh được củng cố và giữ vững; công tác đối ngoại tiếp tục được duy trì,mở rộng.

Năm 2018, thành phố xác định là năm tăng tốc thưc hiện các mục tiêu nhiệm vụ 5 năm giai đoạn 2016 – 2020 với chủ đề: “Quyết liệt cải cách hành chính; siết chặt kỷ luật, kỷ cương, quản lý đất đai, trật tự đô thị.” Cùng với những thuận lợi, dự báo sẽ còn không ít những khó khăn, thách thức nên sẽ rất khó khăn trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội. Chính vì vậy, thành phố Lào Cai đề ra 6 giải pháp trọng tâm cụ thể để hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, kế hoạch năm.

Nhân dịp này, thành phố Lào cai giới thiệu các hoạt động mừng Đảng,mừng Xuân và lễ hội truyền thống năm 2018. Trong đó, tiêu biểu và nổi bật là chương trình văn nghệ đón giao thừa xuân Mậu Tuất 2018 được tổ chức tối ngày 15/2/2018; Lễ hội Xuân Đền Thượng được tổ chức từ ngày 28/2/2018 đến ngày 2/3/2018. Cùng với đó là hàng loạt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được tổ chức rộng khắp tại các địa phương trong thành phố.

Tại buổi họp báo, đại diện các Sở, ban, ngành, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương chúc mừng những kết quả nổi bật thành phố đạt được trong năm 2017. Mong muốn với vị trí cửa ngõ trên tuyến hành lang kinh tế Côn Minh- Lào Ca – Hải Phòng- Quảng Ninh, thành phố Lào Cai sẽ chú trọng phát triển thương mại, dịch vụ, đảm bảo an ninh trật tự và mỹ quan đô thị. Để thành phố Lào Cai tiếp tục duy trì được tốc độ tăng trưởng ấn tượng, đồng thời trở thành điểm đến thân thiện và lý tưởng cho du khách muôn phương.

Thanh Sơn – Đình Hiếu


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết