Trả lại hành lang Quốc lộ 279 đoạn qua Tân An - Bảo Hà

12:34 05-04-2024 | :122

Laocaitv.vn - Lấn chiếm hành lang an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 279 diễn ra phức tạp tại một số địa phương. Chấn chỉnh thực trạng này, lực lượng chức năng phối hợp với chính quyền đang triển khai nhiều giải pháp lập lại trật tự, đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông trên tuyến. Bài viết phản ánh tại xã Tân An, huyện Văn Bàn - một trong những điểm nóng của tình trạng này.

Việc lấn chiếm hành lang, lòng đường để kinh doanh, buôn bán ven Quốc lộ 279, đoạn qua các xã Tân An, Bảo Hà diễn ra nhiều năm qua, nhưng chính quyền không thể xử lý triệt để. Nhằm lập lại trật tự, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh chỉ đạo các đội tuần tra phối hợp với Công an các huyện Bảo Yên, Văn Bàn và chính quyền địa phương ra quân xử lý các cá nhân vi phạm; tiến hành tháo dỡ biển quảng cáo, mái che và vật dụng làm khuất tầm nhìn.

Trung tá Đỗ Tiến Mạnh, Đội 6, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Lào Cai cho biết: "Chúng tôi phối hợp với tất cả các xã trên tuyến quốc lộ phức tạp về trật tự an toàn giao thông, cùng tổ chức đồng loạt thực hiện việc lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông trên các xã Tân An, Tân Thượng và Bảo Hà trong khoảng thời gian ngắn nhất có thể".

Lực lượng chức năng ra quân tuyên truyền, xử lý các trường hợp vi phạm lấn chiếm hành lang an toàn giao thông.

Ra quân từ ngày 02/4, bên cạnh kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm, lực lượng chức năng phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức cho các hộ gia đình ký cam kết không lấn chiếm hành lang, vỉa hè; không để phương tiện dừng, đỗ sai quy định và một số nội dung khác. Ngay trong ngày đầu ra quân, 68 hộ kinh doanh ven Quốc lộ 279, thuộc địa phận xã Tân An đã ký cam kết, tự nguyện tháo dỡ biển quảng cáo, mái che, mái vẩy, vật dụng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông.

Ông Hoàng Văn Nghĩa, ở xã Tân An, huyện Văn Bàn cho biết: "Tôi đã đi họp, được tuyên truyền rồi. Tôi sẽ chấp hành đầy đủ những quy định của xã, huyện, tỉnh".

Ông Cầm Tiến Đông, Quyền Chủ tịch UBND xã Tân An, huyện Văn Bàn cho biết thêm: "Chúng tôi sẽ cương quyết xử lý những trường hợp chống đối theo đúng quy định của pháp luật. Để du khách đến với Tân An, đến với Văn Bàn sẽ có thiện cảm nhất định, đến một lần sẽ muốn đến nhiều lần sau nữa".

Người dân ký cam kết không lấn chiếm hành lang, vỉa hè.

Giải tỏa lấn chiếm hành lang, vỉa hè trên tuyến Quốc lộ 279 không chỉ đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, mà còn lập lại trật tự, mỹ quan đô thị cho khu du lịch tâm linh Tân An - Bảo Hà, tạo cảnh quan, môi trường văn minh, để lại hình ảnh đẹp đối với khách du lịch gần xa.

Thanh Hà - Trần Tuấn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết