Trẻ em nhập viện vì bị tiêu chảy cấp do virus Rota tăng cao

20:44 27-12-2017 | :1528

Laocaitv.vn - Những ngày gần đây, tại Bệnh viện Sản - Nhi Lào Cai, số trẻ em nhập viện vì mắc bệnh tiêu chảy do virus Rota tăng cao đột biến so với tháng trước.

Trẻ em mắc bệnh tiêu chảy cấp thường có biểu hiện mệt lả, nôn trớ, tiêu chảy

Khi phát hiện con có những triệu trứng ban đầu của bệnh tiêu chảy cấp như nôn trớ, tiêu chảy, gia đình chị Liễu Thị Hiền đã tự điều trị cho con ở nhà, đến khi tình trạng bé không thuyên giảm mới cho nhập viện. Sau gần 1 tuần điều trị tại Khoa Nhi, Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai, bé đã có những chuyển biến tích cực. 

Trong tháng 12, tại Khoa Nhi, Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai, số ca trẻ nhập viện do bị tiêu chảy tăng đột biến, cao hơn khoảng 40% so với tháng trước. Hiện, Khoa Nhi đang điều trị cho 40 bệnh nhân, và mỗi ngày vẫn có thêm các ca bệnh mới. Nhiều bệnh nhi nhập viện trong tình trạng kiệt sức do điều trị tại gia đình không hiệu quả.

Số lượng trẻ nhỏ nhập viện vì mắc bệnh tiêu chảy do virus Rota tăng cao

Theo bác sỹ Trần Quốc Khánh – Trưởng Khoa Nhi – Bệnh viện Sản Nhi tỉnh, tiêu chảy cấp là bệnh lây nhiễm, nên không chỉ do vấn đề ăn uống chưa đảm bảo vệ sinh, mà trẻ có thể bị lây nhiễm virus Rota rất nhanh qua đường phân – miệng và tay. Thời điểm này, thời tiết rất khắc nghiệt, trẻ nhỏ có sức đề kháng kém sẽ là những đối tượng dễ bị nhiễm bệnh. Vì vậy, cha mẹ cần chú ý thực hiện tốt việc giữ gìn vệ sinh môi trường sống, thân thể cho trẻ. Khi trẻ có những triệu chứng như bị nôn kèm tiêu chảy cần đến bệnh viện để được khám, tư vấn điều trị kịp thời.

Khi trẻ có những biểu hiện của bệnh tiêu chảy cấp cần đưa ngay đến các cơ sở y tế để khám và điều trị

Số lượng bệnh nhân mắc tiêu chảy cấp khá đông, Khoa Nhi bệnh viện Sản Nhi Lào Cai cũng bố trí một khu vực cách ly riêng dành cho các bệnh nhân, tuyên truyền, hướng dẫn các gia đình những biện pháp phòng tránh lây nhiễm, thực hiện sát khuẩn nhanh trước và sau khi vệ sinh cho trẻ, để tránh lây nhiễm chéo cho các bệnh nhân nhi khác đang điều trị tại khoa.

Thu Hường – Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết