Trên 2.700 hộ gia đình có công được hỗ trợ về nhà ở

20:36 16-04-2018 | :391

Laocaitv.vn - UBND tỉnh Lào Cai đã phê duyệt Kế hoạch thực hiện hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở trên địa bàn tỉnh theo Đề án điều chỉnh tại Quyết định số 828 ngày 19.3.2018 của UBND tỉnh.

Theo đó, với tổng kinh phí 93 tỷ 148 triệu đồng, ngay trong năm 2018 sẽ hoàn thành hỗ trợ về nhà ở cho 2.747 hộ gia đình có công với cách mạng (trong đó 1.345 số hộ xây mới nhà ở, còn lại là số hộ được hỗ trợ để sửa chữa nhà).

UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện chính sách hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng trên địa bàn theo kế hoạch. Xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện hỗ trợ người có công về nhà ở trên địa bàn. Chỉ đạo triển khai thực hiện hỗ trợ nhà ở cho NCC với cách mạng theo Đề án được duyệt theo đúng quy trình, quy định. Chỉ đạo các cơ quan liên quan, các cấp chính quyền địa phương phối hợp với các tổ chức đoàn thể trên địa bàn vận động cộng đồng giúp đỡ hộ NCC với cách mạng làm nhà ở. Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện, đảm bảo việc hỗ trợ đến từng hộ NCC với cách mạng thuộc diện hỗ trợ; không để xảy ra thất thoát, tiêu cực hoặc sử dụng sai mục đích; đảm bảo hộ NCC có nhà ở sau khi được hỗ trợ.

Tiến Văn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết