Trên 9 tỷ đồng ủng hộ cho Chương trình “Tết cho người nghèo” năm 2018

17:01 01-02-2018 | :811

Laocaitv.vn - Sáng ngày 1/2/2018, Ban tổ chức Chương trình “Tết cho người nghèo” tỉnh Lào Cai tổ chức họp tổng kết Chương trình “Tết cho người nghèo” năm 2018. Đồng chí Giàng Seo Vần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Lào Cai chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của Ban tổ chức chương trình “Tết cho người nghèo”, tính đến ngày 30/1/2018, Ban tổ chức đã vận động được 152 tập thể, cá nhân đăng ký, ủng hộ tết cho người nghèo với số tiền và quà (quy ra tiền) lên đến trên 9 tỷ đồng. Trong đó, cấp tỉnh, gần 4 tỷ 650 triệu đồng, cấp huyện trên 4 tỷ 300 triệu đồng. Kết quả ủng hộ tiền mặt và chuyển khoản tỉnh đến 31/1/2018, cấp tỉnh là trên 1 tỷ 160 triệu đồng, cấp huyện, thành phố tham gia ủng hộ trên 1 tỷ 250 triệu đồng. Đánh giá cho thấy, nhìn chung Chương trình “Tết vì người nghèo” Mậu Tuất 2018 đã được cả hệ thống chính trị hưởng ứng tích cực, sự ủng hộ của các tổ chức, cơ quan, đơn vị doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Kết quả ủng hộ tết cho người nghèo vượt so với kế hoạch đề ra; đặc biệt, chương trình đã được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình Lào Cai, thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, đơn vị tham gia ủng hộ người nghèo, tạo hiệu ứng tốt trong cộng đồng. Việc tổ chức tiếp nhận tiền, quà tết cho người nghèo được thực hiện chu đáo. Hiện tại, sau đăng ký, một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vẫn đang tiếp tục ủng hộ cho chương trình để kịp chuyển những phần quà ý nghĩa đến hộ nghèo tại các địa phương trong tỉnh dịp trước Tết Nguyên đán.

Đối với kế hoạch phân bổ quà, tiền cho hộ nghèo, về quà các đơn vị, doanh nghiệp đăng ký tham gia ủng hộ. Ở cấp tỉnh, Mặt trân Tổ quốc tỉnh Lào Cai phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh và các đơn vị, doanh nghiệp theo kế hoạch của doanh nghiệp đã xây dựng và đăng ký tặng quà tại các địa phương, đơn vị. Hội Chữ thập đỏ tỉnh có trách nhiệm giám sát việc tặng quà, tránh trùng lắp. Tại cấp huyện, Mặt trận Tổ quốc phối hợp với Hội Chữ thập đỏ xây dựng kế hoạch tặng quà của các doanh nghiệp. Về tiền mặt vận động được tại chương trình, số tiền mặt và chuyển khoản vận động được sẽ được Mặt trận Tổ quốc tỉnh chuyển vào ngân sách Nhà nước để cùng với ngân sách của tỉnh hỗ trợ cho hộ nghèo trong dịp tết Nguyên đán.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban tổ chức chương trình đã nêu một số tồn tại cần được rút kinh nghiệm để việc tổ chức chương trình “Tết cho người nghèo” những năm sau đạt kết quả tốt hơn.

Phương Liên


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết