Trên 99% mẫu thực phẩm được giám sát trong dịp Tết Nguyên đán và lễ hội đầu Xuân

18:34 09-03-2018 | :385

Laocaitv.vn - Thực hiện Kế hoạch số 01, ngày 03/01/2018 về việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán và các Lễ hội Xuân Mậu Tuất, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã thực hiện lấy 115 mẫu thực phẩm tại các chợ, cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện Sa Pa, Bát Xát, Mường Khương để thực hiện giám sát nguy cơ ô nhiễm.

Mẫu thực phẩm được lấy gồm: Các loại thịt gia súc, gia cầm, nước ngọt, nước uống đóng chai, đóng bình, nước mắm, xì dầu, dầu hào, ô mai, rượu, tương ớt, chè… Kết quả: 114/115 mẫu đạt, chiếm trên 99%; 01 mẫu không đạt là mẫu trà xanh Thái Nguyên có tổng số bào tử nấm mốc, nấm men vượt quá giới hạn cho phép theo Quyết định số 46 của Bộ Y tế.  

Ngoài ra các đoàn kiểm tra liên ngành do UBND tỉnh thành lập cũng đã kiểm tra và lấy 5 mẫu rượu tại các huyện Văn Bàn, Sa Pa gửi kiểm nghiệm chất lượng tại Viện kiệm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia. Kết quả cả 5 mẫu đạt tiêu chuẩn. Điều nay cho thấy đa số các hộ kinh doanh đã có ý thức chấp hành các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm trong quá trình sản xuất, kinh doanh nhằm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Tuy nhiên trên thực tế vẫn sẽ không ít hộ kinh doanh vì lợi ích kinh tế trước mắt mà quên đi trách nhiệm với người tiêu dùng. Do đó, cùng với các cơ quan chức năng, mỗi người tiêu dùng cũng cần có ý thức bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình bằng cách chỉ lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, còn hạn sử dụng và ở những địa chỉ tin cậy.

Mai Huệ


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết