Triển khai các giải pháp nhằm thiết lập lại trật tự an toàn giao thông

15:10 21-03-2018 | :591

Laocaitv.vn - Ngày 20/3, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp bàn, triển khai ngay các giải pháp về đảm bảo an toàn giao thông, xử lý xe quá khổ, quá tải và chống ùn tắc tại một số địa bàn trọng điểm. Đồng chí Nguyễn Thanh Dương – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh chủ trì hội nghị.

Cuộc họp tập trung vào 2 nội dung chính là: Giải pháp mà thành phố Lào Cai triển khai trong thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về tăng cường xử lý các phương tiện chở quá tải trọng, vi phạm về kích thước thành thùng xe; Phương án tổ chức giao thông trên Quốc lộ 4D (đoạn Lai Châu – Lào Cai) và ngược lại nhằm hạn chế tình trạng ách tắc giao thông đang ngày càng phức tạp trên tuyến đường này.

Quang cảnh buổi họp.

Thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố Lào Cai và một số tuyến Quốc lộ, hiện tượng các phương tiện quá tải trọng hoạt động khá phức tạp, không những gây bức xúc và phản ứng trong nhân dân, mà đang trực tiếp đe dọa đến tính mạng người tham gia giao thông, ảnh hưởng đến công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Điển hình như có khá nhiều phương tiện chở nguyên vật liệu xây dựng vi phạm tải trọng, vận chuyển đất đá không che đậy, sử dụng xe cơi nới thành thùng. Về phương án tổ chức giao thông trên Quốc lộ 4D, hiện nay, tình trạng tắc nghẽn trên tuyến đường này diễn ra khá thường xuyên, gây bức xúc đối với người tham gia giao thông, đặc biệt là khách du lịch, ảnh hưởng đến hình ảnh của du lịch Lào Cai. Giải pháp trước mắt được lãnh đạo huyện Sa Pa và lực lượng cảnh sát giao thông – Công an tỉnh kiến nghị đó là: kiểm soát chặt chẽ tải trọng; Tăng cường lực lượng cảnh sát giao thông để phân luồng, đồng thời sử dụng lực lượng thường trực là công an xã trong việc phối hợp giải quyết các vấn đề phát sinh; có thời gian cấm giờ phù hợp đối với các phương tiện vận tải lớn, đặc biệt là xe siêu trường, siêu trọng trong các ngày thứ 6 và chủ nhật, bởi đây là những ngày cao điểm khách du lịch đến Sa Pa, lượng người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này tăng đột biến.

Đồng chí Nguyễn Thanh Dương Phó Chủ tịch UBND tỉnh nghiêm khắc nhắc nhở các đơn vị quản lý nhà nước trên lĩnh vực an toàn giao thông, xây dựng cơ bản về việc quản lý tải trọng, quản lý phương tiện. Khẳng định chắc chắn có quá tốc độ, có quá tải trọng, và cách lý giải của ngành chức năng rõ ràng là chưa làm hài lòng, chưa có sức thuyết phục; Quản lý nhà nước như vậy là chưa hoàn thành nhiệm vụ. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các lực lượng chức năng của tỉnh phối hợp với thành phố Lào Cai tăng cường kiểm tra tải trọng, làm rõ về tình trạng xe quá tải trọng, quá kích thước thành thùng; Đề nghị thanh tra giao thông phối hợp với cảnh sát giao thông triển khai ngay các giải pháp, kiên quyết lập lại trận tự giao thông trên địa bàn thành phố.

                                                               Thanh Hà – Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết