Triển khai các giải pháp xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Bảo Yên

16:27 12-03-2018 | :488

Laocaitv.vn - Huyện Bảo Yên hiện đang tập trung chỉ đạo, triển khai các giải pháp phát huy, ưu tiên nguồn lực cho xây dựng nông thôn mới tại các xã và bản trên địa bàn trong năm 2018.

Cùng với đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương của Đảng, Nhà nước về xây dựng nông thôn mới, huyện chú trọng lồng gắn với các phong trào thi đua yêu nước để thu hút mọi tầng lớp nhân dân tham gia và tạo thành phong trào rộng rãi. Tổ chức tuyên truyền về những kinh nghiệm hay trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới từ 3 xã đã đạt các tiêu chí nông thôn mới là Việt Tiến, Lương Sơn và Tân Dương. Đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc triển khai thực hiện, kịp thời phát hiện, biểu dương, nhân rộng các tập thể, cá nhân, gương điển hình tiên tiến có cách làm hiệu quả cao. Phân công các đồng chí Uỷ viên Ban thường vụ phụ trách xã thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc cấp uỷ, chính quyền địa phương thực hiện theo kế hoạch. Các cơ quan chuyên môn tăng cường kiểm tra về công tác làm đường giao thông nông thôn, chương trình vệ sinh môi trường nông thôn, để kịp thời phát hiện, uốn nắn khắc phục các sai phạm trong quá trình thực hiện, đặc biệt là trong quản lý vốn đầu tư, nguyên vật liệu xây dựng đường giao thông nông thôn.

Để thực hiện có hiệu quả, huyện Bảo Yên cũng đề nghị tỉnh tiếp tục được hỗ trợ xi măng để thi công các tuyến đường giao thông nông thôn sau khi đã hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; đề nghị tỉnh xem xét hỗ trợ lãi suất tiền vay ngân hàng cho các dự án đầu tư phát triển sản xuất, chế biến sản phẩm nông nghiệp; sớm phân bổ vốn xây dựng nhà văn hóa và các công trình hỗ trợ theo hình thức khoán gọn; Có kế hoạch bố trí vốn sớm để thực hiện đầu tư nhu cầu tối thiểu các xã phấn đấu đạt nông thôn mới, giai đoạn 2016 - 2020./.

Phương Liên


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết