Từ ngày 27/1, thời tiết Lào Cai chuyển rét sâu

08:54 23-01-2018 | :509

Laocaitv.vn - Nguồn tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết, hiện ở xa phía Bắc nước ta có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía Nam. Khoảng sáng ngày 26/1, bộ phận không khí lạnh này sẽ tràn xuống các tỉnh phía đông Bắc Bộ. Sau gió rét lan tỏa đến khu vực phía tây Bắc Bộ và Trung Bộ.

 

Từ ngày 27/1 trở đi trời chuyển rét, ấm áp chấm dứt

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, Lào Cai có mưa, mưa nhỏ rải rác; gió Đông Nam cấp 2-3, vùng cao gió Đông Bắc cấp 3. Nhiệt độ cao nhất các khu vực giảm phổ biến từ 6-8 độ C. Từ ngày 27/1 trở đi trời chuyển rét, ấm áp chấm dứt. Vùng núi trời rét đậm, rét hại.

Được nhận định có cường độ mạnh, không khí lạnh về gây nhiệt độ thấp nhất lại giảm xuống 14-16 độ C, vùng núi trong khoảng 9-11 độ C, Sa Pa hạ xuống 6-8 độ C.

Khả năng vào ngày 29/1, có thêm một đợt không khí với cường độ rất mạnh tăng cường tiếp xuống Lào Cai, gây nhiệt độ giảm sâu nhanh chóng. Rét đậm, rét hại sẽ bao phủ toàn bộ các địa phương trong tỉnh, vùng núi trời rét hại nặng đến rất nặng. Tại Sa Pa nhiệt độ thấp nhất khả năng giảm tới 1-3 độ C, xác suất xảy ra mưa tuyết ở xã Y Tý (Bát Xát) và thị trấn Sa Pa là khá cao. Các khu vực có độ cao từ 1.800m trở lên xuất hiện băng giá.

Vì vậy, ngay từ bây giờ người dân các huyện và thành phố cần chuẩn bị mọi biện pháp hữu hiệu nhất phòng, chống rét cho vật nuôi, cây non, hoa cảnh các loại trước đợt rét dữ dội và kéo dài sắp diễn ra trong thời gian tới.

Lưu Minh Hải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết