Tuổi trẻ Lào Cai sẵn sàng tiếp sức mùa thi

15:16 21-06-2019 | :571

Laocaitv.vn - Phát huy những kết quả đã đạt được trong chương trình tiếp sức mùa thi những năm trước, tuổi trẻ Lào Cai đang sẵn sàng triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ, tạo tâm lý tốt cho các thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm nay.

 Thành phố Lào Cai có số thí sinh đăng ký dự thi nhiều nhất tỉnh với 1.754 học sinh, ở 4 điểm thi

Năm nay, thành phố Lào Cai có số thí sinh đăng ký dự thi nhiều nhất tỉnh với 1.754 học sinh, ở 4 điểm thi, đây cũng là địa bàn duy nhất có các thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT tham gia dự thi để lấy kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng. Để đồng hành và tiếp sức cho các thí sinh tham gia kỳ thi, Thành Đoàn Lào Cai đã thực hiện tuyển chọn và thành lập được 5 đội hình tình nguyện tham gia “tiếp sức” cho các thí sinh tại các điểm thi; hỗ trợ các lực lượng chức năng trong việc thực hiện hướng dẫn giao thông và phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự xung quanh khu vực thi. Bên cạnh đó, thành đoàn còn chú trọng thực hiện công tác xã hội hóa, kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân cho chương trình. Chị Nguyễn Thị Thu Phương, Bí thư Thành đoàn Lào Cai cho biết: "5 đội hình tình nguyện sẽ đồng hành cùng các thí sinh trong việc thực hiện tìm nhà trọ giá rẻ, hỗ trợ phương tiện di chuyển, trang thiết bị đồ dùng học tập, chăm sóc sức khỏe và các điều kiện khác để tham gia kỳ thi. Toàn bộ kinh phí thực hiện chương trình đều thực hiện bằng nguồn xã hội hóa kêu gọi từ các tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ chương trình".

Còn tại huyện Văn Bàn, để đảm bảo cho kỳ thi THPT quốc gia năm nay diễn ra an toàn và thuận lợi, ngay từ đầu tháng 5, Huyện Đoàn Văn Bàn đã ban hành kế hoạch tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” lồng ghép trong chương trình tình nguyện hè 2019, với phương châm "Nhiệt tình - Trách nhiệm - Chu đáo". Đặc biệt trong thời gian thi, huyện đoàn sẽ thành lập các đội xe ôm tình nguyện chở miễn phí thí sinh tại các địa điểm thi; phối hợp với các cơ quan chức năng hỗ trợ phân luồng giao thông trước các địa điểm thi; cùng với đó, rà soát các trường hợp thí sinh có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời thăm hỏi tặng quà, hỗ trợ vật chất, động viên tinh thần cho các em đảm bảo tham gia thi đầy đủ. Chị Hoàng Thị Hằng, Bí thư Huyện Đoàn Văn Bàn chia sẻ: "Kỳ thi năm nay, chúng tôi đã huy động về cơ sở vật chất cũng như về lực lượng các bạn đoàn viên tham gia đã lên tới 200 bạn trên địa bàn thị trấn Khánh Yên. Ngoài ra chúng tôi còn huy động lực lượng là các doanh nghiệp trên địa bàn giúp đỡ các em tại chỗ như nước uống, áo mưa sử dụng một lần để phòng vấn đề bất trắc xảy ra về thời tiết bất lợi, nấu các bữa ăn cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn khi tập chung về điểm trường chính để tham dự thi trung học phổ thông quốc gia năm nay".

Tại thị trấn Khánh Yên đã có 200 bạn đoàn viên tham gia tiếp sức mùa thi

(Ảnh:Cổng thông tin Đoàn TNCSHCM tỉnh LC)

Đối với các bạn thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi, đây là cơ hội để rèn luyện, cống hiến và thể hiện mình, góp phần vào thành công của kỳ thi diễn ra trên địa bàn tỉnh, để lại ấn tượng đẹp trong lòng thí sinh, người nhà thí sinh cũng như nhiều người dân địa phương. Anh Lương Viết Khởi, Đoàn viên thị trấn Khánh Yên chia sẻ: "Chuẩn bị đến kỳ thi, tôi được giao nhiệm vụ đưa đón các bạn đến điểm thi. Bản thân tôi đã chuẩn bị sẵn sàng phương tiện và mũ bảo hiểm để đưa các bạn đến điểm đi thật an toàn và chu đáo. Tôi cũng rất mong các bạn đi thi năm nay sẽ đạt được kết quả và thành tích cao".

Đến thời điểm này, mỗi huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đã thành lập được ít nhất 2 đội hình thanh niên tình nguyện, mỗi đội có từ 15 thành viên trở lên. Các đội hình thanh niên tình nguyện sẽ thực hiện tìm kiếm và giới thiệu nhà trọ miễn phí, nhà trọ giá rẻ, an toàn; giới thiệu các địa điểm ăn uống giá rẻ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho thí sinh và người nhà; phát đồ dùng học tập miễn phí cho các thí sinh có nhu cầu. Chị Giàng Thị Mai, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lào Cai cho biết: "Các cấp bộ đoàn của chúng tôi sẽ tích cực và nỗ lực để có sự chủ động, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động đồng hành cùng thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới. Đặc biệt tập trung rà soát và lập danh sách các thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để có phương án hỗ trợ cho các thí sinh này".

Với sự chuẩn bị và những cố gắng của lực lượng đoàn viên thanh niên, các tình nguyện viên, hy vọng các thí sinh sẽ có một mùa thi thành công với kết quả cao nhất, đồng thời, góp phần tạo sức lan tỏa hơn nữa hình ảnh đẹp của màu áo xanh tình nguyện.

Huyền Trang


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết