Tỷ lệ học sinh Sa Pa đi học sau Tết Nguyên đán đạt trên 90%

22:23 01-03-2018 | :1048

Laocaitv.vn - Hàng năm, sau kỳ nghỉ Tết, việc các em học sinh nghỉ học để đi lễ hội, giúp bố mẹ chuẩn bị sản xuất Nông nghiệp... khiến cho tỷ lệ tái giảng sau Tết rất thấp. Năm nay, sau 3 ngày tái giảng, nhờ chủ động đề ra các biện pháp ”kéo” học sinh đến lớp, tỷ lệ học sinh đến lớp của huyện Sa Pa đã tăng cao so với cùng kỳ năm trước.

Ngay trong Tết, các trường đã lập kế hoạch sau buổi học chính khóa của ngày tái giảng đầu tiên tổ chức các hoạt động ngoại khoá, các hoạt động giáo dục đầu Xuân để tạo hứng khởi cho các em học sinh ra lớp. Đồng thời, tổ chức cho các thầy cô và các em học sinh, chăm sóc vườn hoa, cây cảnh vườn trường trong khuôn viên nhà trường. Bên cạnh đó, các nhà trường còn phối hợp với các Ban vận động của xã vào chúc tết các gia đình và tuyên truyền vận động học sinh ra lớp. Nhờ đó, sau 3 ngày tái giảng, tỷ lệ học sinh đến trường đã tăng đáng kể. Đơn cử như tại xã Tả Giàng Phìn, tỷ lệ học sinh ra lớp của Trường Phổ thông dân tộc bán trú, THCS đã tăng từ 69,5% ngày đầu tiên đến 94,8% ngày thứ ba; Trường Tiểu học tăng từ 84,5% lên 96,3% và Trường mầm non từ 65% lên 96%. So với các xã khác trong huyện, tỷ lệ chuyên cần các cấp học của xã còn chưa cao, tuy nhiên đây thực sự là tín hiệu vui, bởi Tả Giàng Phìn vốn là một trong những xã khó khăn trong công tác giáo dục trong những năm qua. Đánh giá về tỷ lệ học sinh đi học sau tết.

Sau 3 ngày tái giảng, tỷ lệ đi học của các cấp học trên địa bàn huyện đã đạt trên 90%, tăng 10% so với năm trước. Để thực hiện được  điều đó, ngay từ trước Tết, Phòng Giáo dục& Đào tạo huyện tham mưu cho BCĐ Phổ cấp giáo dục huyện tổ chức Hội nghị trực tuyến chuyên đề về tỷ lệ chuyên cần với BCĐ Phổ cập giáo dục 18 xã, thị trấn với nhiệm vụ trọng tâm là đề ra các biện pháp nâng cao tỷ lệ chuyên cần. Ngay sau tết, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã trực tiếp cử các đoàn cán bộ phòng xuống các trường để nắm bắt tình hình và đưa ra các biện pháp giải quyết kịp thời. Các trường trên địa bàn huyện phối hợp chặt chẽ với các xã và có nhiều biện pháp tuyên truyền cho phụ huynh cho con em mình đi học sau Tết.

Do trước Tết có đợt rét kéo dài khiến việc thực hiện chương trình học bị gián đoạn, Phòng giáo dục và đào tạo huyện đã tham mưu cho BCĐ Phổ cập giáo dục huyện chỉ đạo các nhà trường lên kế hoạch dạy bù một cách chi tiết. Tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương đến tuyên truyền,vận động học sinh ra lớp đảm bảo tỷ lệ chuyên cần học sinh sau tái giảng.

                                                  Lê Hưng - Đài TT-TH Sa Pa


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết