UBND tỉnh họp báo tuần, cung cấp thông tin báo chí

15:24 08-05-2018 | :521

Laocaitv.vn - Ngày 7/5, UBND tỉnh tổ chức họp báo hàng tuần, cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi họp báo

Trong tuần qua, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh tương đối ổn định, an ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Đáng chú ý là trong tuần qua 128ha lúa xuân của bà con nhân dân đã xuất hiện bệnh đạo ôn, bệnh khô vằn, rầy nâu… Hiện nay, Sở NN và PTNT đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và địa phương tập trung phòng trừ, theo dõi để có biện pháp xử lý kịp thời không để phát sinh thành dịch. Trong tuần cũng xảy ra 16 vụ vi phạm, tội phạm làm 5 người chết, 2 người bị thương. 

Trong thời gian tới, UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các địa phương chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho cây trồng vụ Xuân; Xử lý tốt vụ việc liên quan đến nhà máy luyện kim màu Tứ Đỉnh; giải quyết các vụ việc khai thác quặng apatit trái phép tại tổ 16, 17 phường Nam Cường, thành phố Lào Cai và các vụ việc khiếu nại kéo dài trong thời gian qua; Chỉ đạo quyết liệt công tác giải phóng mặt bằng, giải quyết thủ tục các dự án đầu tư, đặc biệt là các dự án trọng điểm tại Sa Pa và các địa phương khác. Ngoài ra, chuẩn bị tốt các điều kiện về an ninh trật tự, đảm bảo giao thông, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, dịch vụ, sản phẩm du lịch nhằm phục vụ và đáp ứng nhu cầu của khách du lịch đến với Lào Cai dịp hè 2018.

Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết