UBND tỉnh ký kết hợp tác y tế toàn diện với Bệnh viện Phổi Trung ương

09:50 10-06-2023 | :503

Laocaitv.vn - Chiều 9/6, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh diễn ra Chương trình Ký kết thoả thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Lào Cai và Bệnh viện Phổi Trung ương về công tác y tế. Dự chương trình, có đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo Bệnh viện Phổi Trung ương và các chuyên gia y tế.   

UBND tỉnh ký kết hợp tác y tế toàn diện với Bệnh viện Phổi Trung ương.

Theo thoả thuận hợp tác, trong thời gian 5 năm, Bệnh viện Phổi Trung ương sẽ hỗ trợ toàn diện về y tế cho tỉnh Lào Cai trong công tác đào tạo; chuyển giao kỹ thuật cao, chuyên sâu; nghiên cứu khoa học; luân phiên cán bộ; tư vấn, hỗ trợ thành lập Trung tâm Hô hấp và triển khai các dịch vụ y tế chất lượng cao về lĩnh vực hô hấp tại tỉnh. 

Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ ký kết.

Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: "Lào Cai là một trong số 15 tỉnh trong cả nước không có Bệnh viện chuyên khoa lao và bệnh phổi. Trong khi Bệnh lý hô hấp luôn chiếm 45% tỷ lệ người dân đến khám chữa bệnh. Việc ký kết hợp tác giữa UBND tỉnh và Bệnh viện Phổi Trung ương là giải pháp quan trọng nhằm nâng cao năng lực và trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, tiến tới thành lập Trung tâm hô hấp tại tỉnh, để người dân được tiếp cận và sử dụng các dịch vụ y tế chất lượng cao."

Trước đó, Đoàn công tác của Bệnh viện Phổi Trung ương đã tiến hành khảo sát, đánh giá chất lượng chuyên môn, cơ sở vật chất tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh để thống nhất, đưa ra các giải pháp triển khai hiệu quả công tác hỗ trợ, đào tạo (ảnh trên).

 Vân Anh – Ngọc Dương


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết