UBND tỉnh Lào Cai họp báo hàng tuần cung cấp thông tin cho báo chí

16:36 20-03-2018 | :482

Laocaitv.vn - Chiều ngày 19/3, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức họp báo hàng tuần, cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh.

Trong tuần qua, tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh tương đối ổn định ở tất cả các lĩnh vực. Đáng chú ý là trong tuần qua, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã phân bổ số tiền thu được từ việc đấu giá áo thi đấu và trái bóng của Đội tuyển U23 Việt Nam tặng Thủ tướng chính phủ cho 20 huyện nghèo thuộc 12 tỉnh để hỗ trợ xây nhà ở cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn. Tỉnh Lào Cai có 2 huyện Mường Khương và Si Ma Cai, mỗi huyện được nhận 1 tỷ đồng, mức hỗ trợ 40 triệu/hộ.

UBND tỉnh cũng thông tin: Ngày 11/3, trên biên giới xảy ra vụ việc 9 người chết do đuối nước tại mốc giới 93+3500 về phía hạ lưu sông Hồng thuộc địa bàn huyện Bát Xát. Bộ Chỉ Huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã huy động 117 cán bộ, chiến sĩ biên phòng cùng 2 thuyền máy và các thuyền của người dân, lực lượng công an, dân quân các xã địa bàn biên giới và phối hợp với Trạm Kiểm soát Biên phòng Pả Sa (Trung Quốc) tổ chức tìm kiếm các nạn nhân. Sau 5 ngày tìm kiếm tích cực, đến 11h00 ngày 16/3, nạn nhân cuối cùng đã được tìm thấy, xác định danh tính và bàn giao cho gia đình đưa về quê mai táng theo phong tục.

Trong tuần qua, trên địa bàn tỉnh cũng đã xảy ra 15 vụ vi phạm, tội phạm về cướp tài sản, mua bán người, cố ý gây thương tích, tai nạn rủi ro… giảm 1 vụ so với tuần trước.

Tại cuộc họp, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí đã nêu 1 số vấn đề như: tình trạng lộn xộn, mất an toàn trên đường cao tốc đoạn cầu Phố Lu, huyện Bảo Thắng; Vai trò của đơn vị thuê lao động trong vụ việc đuối nước xảy ra tại huyện Bát Xát; Nguyên nhân cụ thể việc dứa hư hỏng tại xã Bản Lầu đến nay vẫn chưa có kết quả. Những vấn đề nêu trên đều đã được người phát ngôn của tỉnh trả lời ngay tại cuộc họp.

Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết