UBND tỉnh Lào Cai tổ chức họp báo, cung cấp thông tin hàng tuần

15:59 10-04-2018 | :443

Laocaitv.vn - Chiều ngày 9/4, UBND tỉnh đã tổ chức họp báo hàng tuần, cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi họp báo

Trong tuần qua, tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh tương đối ổn định ở tất cả các lĩnh vực. Đáng chú ý, trong tuần đã xảy ra vụ việc rò rỉ nước thải tại bãi thải Gip của Công ty cổ phần hóa chất Đức Giang. Hiện công ty đã xử dụng biện pháp chặn bơm thu hồi lại nước thải rò rỉ để xử lý, đồng thời, tiến hành kiểm tra, rà soát điểm rò rỉ nước thải để khắc phục. Trong tuần, một số báo điện tử cũng đưa tin: Hơn 10.000 hộp sữa do Công ty cổ phần sữa Việt Nam tặng cho 2 trường học tại xã Suối Thầu, huyện Sa Pa từ tháng 11/2017 bị đem đi tiêu hủy do nhà trường hiểu sai văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh. Ngày 2/4 có khoảng 50 người dân đã về Hà Nội khiếu kiện với cơ quan Trung ương về việc ô nhiễm môi trường tại Nhà máy Luyện kim màu ở Bản Lầu; ngay sau khi nắm bắt được thông tin vụ việc, UBND tỉnh Lào Cai đã kịp thời chỉ đạo UBND huyện Mường Khương cử đoàn công tác xuống Hà Nội vận động nhân dân trở về địa phương.

Trong tuần cũng xảy ra 17 vụ vi phạm, tội phạm, tăng 6 vụ so với tuần trước. Đặc biệt là, vụ việc gia đình anh Sùng A Dê ở thôn Ý Lình Hồ, huyện Sa Pa đã đến văn phòng Công ty SaPa Com đập phá tài sản do phát hiện mộ của mẹ đẻ là bà Vàng Thị Dao tại thôn Lý, xã Lao Chải, Sa Pa bị bốc trộm trong quá trình Công ty SaPa Com thi công tại đây. Trong đêm 7/4, tại Thị trấn Sa Pa cũng đã xảy ra vụ việc kẻ gian đập vỡ kính ô tô và cửa kính nhà dân để trộm cắp tài sản. Hiện Công an huyện Sa Pa đang điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết