Ưu tiên phát triển một số cây trồng chủ lực

19:31 22-01-2018 | :597

Laocaitv.vn - Một số cây trồng chủ lực như: Chè, cây ăn quả, đặc biệt là dược liệu đang được tỉnh Lào Cai chỉ đạo, ưu tiên phát triển năm 2018 theo hướng mở rộng diện tích gắn với nâng cao chất lượng sản phẩm, từng bước gắn với thị trường tiêu thụ.

Trong đó, về sản xuất chè: Tiếp tục đầu tư mở rộng vùng chè nguyên liệu, trồng mới bằng các giống chè chất lượng cao. Tập trung nâng cao chất lượng sản xuất chè, từng bước thực hiện ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, chế biến nhằm tăng giá trị, đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định; nâng cao uy tín và giá thành sản phẩm chè của Lào Cai.

Đối với cây ăn quả, ổn định diện tích đã trồng, tập trung cải tạo diện tích già cỗi, thâm canh, nâng cao năng suất, chất lượng các loại cây ăn quả như: Dứa, chuối, nhãn, vải, quýt, bưởi; phát triển mở rộng diện tích cây ăn quả ứng dụng công nghệ cao tại các huyện: Sa Pa, Bắc Hà, Bát Xát...

Riêng cây dược liệu, thực hiện chuyển đổi một số diện tích cây trồng ngắn ngày sang trồng dược liệu, đặc biệt là tại các xã nằm trong vùng quy hoạch dược liệu, tập trung sản xuất các cây dược liệu có thế mạnh như: Atiso, Giảo cổ lam, Xuyên khung, Tam thất, Sa nhân tím, Đương quy, Y dĩ… Khoanh nuôi, bổ sung tái sinh làm giàu rừng đối với một số cây dược liệu thích nghi với điều kiện trồng dưới tán rừng để phát triển và bảo vệ rừng, gắn với du lịch sinh thái, từng bước đáp ứng được nhu cầu của thị trường trong và ngoài tỉnh./.

Phương Liên


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết