Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ quý II/2018

16:01 04-04-2018 | :640

Laocaitv.vn - Ủy Ban kiểm tra Tỉnh ủy vừa tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh, sơ kết công tác kiểm tra giám sát của Đảng quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2018. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Tăng Ngọc Phòng - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy.

Quang cảnh hội nghị.

Báo cáo của Ủy ban kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy và tham luận của các Đảng bộ đều khẳng định từ đầu năm 2018 đến nay, công tác kiểm tra giám sát của đảng đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy Đảng. Kịp thời quán triệt triển khai đầy đủ, kịp thời các văn bản của cấp trên về công tác kiểm tra giám sát của Đảng đến với các tổ chức Đảng và đảng viên; UBKT các cấp đã tập trung tham mưu, giúp cấp ủy xây dựng chương trình, kế hoạch công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong đảng. Cấp ủy, UBKT các cấp đã xem xét, kết luận, xử lý kỷ luật đảng viên theo đúng nguyên tắc, trình tự thủ tục quy định; Về thực hiện các nhiệm vụ do điều lệ đảng quy định và nhiệm vụ do cấp ủy giao, nhiều đơn vị đã chú trọng công tác kiểm tra tổ chức Đảng và đảng viên có dấu hiệu vi phạm. Tập trung giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Qua kiểm tra, giám sát đã xem xét, kết luận và xử lý kỷ luật các trường hợp vi phạm, góp phần nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.

Tuy nhiên công tác kiểm tra, giám sát của Đảng trong 3 tháng đầu năm cũng còn một số tồn tại, hạn chế như: Một số cấp ủy và UBKT cơ sở xây dựng chương trình, kế hoạch công tác kiểm tra, giám sát năm 2018 còn chậm. Nội dung chưa đúng đối tượng, thiếu cụ thể. Nội dung kiểm tra chưa trọng tâm, còn nhầm lẫn về đối tượng, thời gian; Chưa xây dựng được chỉ tiêu kiểm tra toàn diện đối với chi bộ trực thuộc, chỉ tiêu kiểm tra, giám sát đối với người đứng đầu; Công tác nắm tình hình, khảo sát phát hiện, đề xuất kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên có dấu hiệu vi phạm của UBKT các cấp còn hạn chế, chưa sâu sát với diễn biến tình hình và các dấu hiệu, vụ việc ở cơ sở…

Đồng chí Nguyễn Văn Vịnh - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Vịnh - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đại biểu tham dự hội nghị. Qua các ý kiến thảo luận đã giúp đánh giá rõ những kết quả đạt được, những tồn tại hạn chế, phân tích làm rõ nguyên nhân và đề ra những giải pháp khắc phục sát thực.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh năm 2018 có ý nghĩa hết sức quan trọng, là năm bản lề thực hiện các mục tiêu Nghị quyết của đại hội Đảng các cấp. Vì vậy, công tác kiểm tra giám sát cần tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa, góp phần quan trọng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng. Ủy ban kiểm tra các cấp cần tăng cường công tác phối hợp, gắn kiểm tra, giám sát với công tác lãnh đạo, khắc phục tình trạng chồng chéo, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện sớm những vi phạm để uốn nắn, không để hậu quả xảy ra. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các cuộc kiểm tra, giám sát theo kế hoạch và khắc phục việc chậm chễ trong thực hiện chế độ thông tin báo cáo ở một số Đảng bộ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu: Cán bộ làm công tác kiểm tra phải không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ đặt ra; Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thi đua chào mừng 70 năm ngày thành lập ngành kiểm tra của Đảng.

Thế Văn - Tiến Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết