Vác đèn "săn" ve sầu

21:34 23-05-2023 | :457

Laocaitv.vn - Khi tiếng ve sầu râm ran báo hiệu hè về thì cũng là thời điểm một số người bắt đầu đi "săn ve”. Săn ve sầu chỉ có thể thực hiện lúc chập tối, khi chúng chui từ mặt đất lên những cành cây, bắt đầu hành trình “thoát xác” thành nhộng ve sầu.

Khoảng 1 tháng nay, cứ chập tối, chỉ với một chai nước bên hông cùng một chiếc đèn pin, vợ chồng anh Vũ Văn Vượng ở phường Nam Cường, thành phố Lào Cai lại đến vườn cây khu vực quảng trường trung tâm tỉnh để săn ve sầu thoát xác. "Nói chung là bắt ve vất vả. Đó là thú vui của mình. Mùa này ve ít rồi. Khu nào nhiều cây cối, cây to thì có ve nhiều", anh Vượng cho biết. 

Săn ve sầu chỉ có thể thực hiện lúc chập tối, khi chúng bắt đầu hành trình “thoát xác”.

Cũng muốn được "săn" ve sầu thoát xác, anh Lê Xuân Lâm thường xuyên dành thời gian bắt ve sầu cùng bạn bè. Để bắt được ve sầu cần có đôi mắt tinh, sự kiên trì và kinh nghiệm soi ve trong bóng tối. Mùa cao điểm nhất, anh Lâm đã từng bắt được khoảng 3.000 nhộng ve. "Theo tôi, cứ lột đi thì con ve sẽ ngon hơn, vì nó ở dưới đất lên thì phần vỏ vẫn cứng. Rang lên rất thơm, bùi, giòn, kết hợp với một số gia vị tùy theo sở thích của mỗi người", anh Lâm chia sẻ.

Nhộng ve sầu là món ăn được nhiều người ưa thích.

Mùa ve sầu thoát xác khoảng từ cuối tháng 4 đến hết tháng 5. Hiện, nhộng ve sầu là món ăn được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, với một số người có cơ địa dị ứng cần cẩn trọng khi sử dụng món ăn từ loại côn trùng này.

Diệp Chi - Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết