Văn Bàn đẩy mạnh chương trình xây dựng nông thôn mới

15:07 20-03-2018 | :604

Laocaitv.vn - Thời gian qua, nhất là trong năm 2017, bằng nguồn lực hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh và của cộng đồng xã hội, huyện Văn Bàn đã tích cực triển khai thực hiện các tiêu chí trong chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Trong năm qua, huyện đã thực hiện được trên 90 km đường giao thông nông thôn, đổ bê tông xi măng được hơn 48 km, rải cấp phối được gần 37 km đường. Trong tiêu chí vệ sinh môi trường, toàn huyện đã làm mới được 1.370 nhà vệ sinh, 690 chuồng nuôi nhốt gia súc.

Tính đến hết năm 2017, toàn huyện đã thực hiện hoàn thành 240 tiêu chí nông thôn mới, bình quân đạt gần 11 tiêu chí/ xã. Năm 2017, đã có 2 xã hoàn thành tiêu chí nông thôn mới là Võ Lao và Khánh Yên Hạ, nâng tổng số xã hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới lên 6/22 xã. Triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới năm 2018 này, ngay trong những ngày, tháng đầu năm, huyện đã tổ chức ra quân phát động triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới. Tiếp tục đẩy mạnh chương trình xây dựng nông thôn mới, chỉ đạo các xã đăng ký thực hiện các tiêu chí và nâng cao các tiêu chí đã hoàn thành, xây dựng nông thôn mới, thôn kiểu mẫu, phấn đấu có thêm xã Làng Giàng đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới trong năm nay ./.

 Việt Hùng

 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết