Văn Bàn: Một số trường học chủ động cho sinh nghỉ học tránh rét

08:55 01-02-2018 | :426

Laocaitv.vn - Trong các ngày từ 31/1 đến mùng 1/2/2018, Do nhiệt độ giảm sâu, tại một số xã vùng cao của huyện Văn Bàn xuống dưới 5 độ C. Để đảm bảo sức khỏe cho học sinh nhiều trường học trên địa bàn, tập trung ở bậc học Mầm non đã chủ động cho học sinh nghỉ học tránh rét.

Theo thống kê sơ bộ của Phòng GD&ĐT huyện, đã có 13 trường học và một số điểm trường lẻ đã cho học sinh nghỉ học. Trong đó, bậc Mầm non tập trung ở các xã vùng cao như: Nậm Chày, Dần Thàng, Chiềng Ken, Nậm Tha, Nậm Dạng, Thẳm Dương... Bậc THCS chỉ có 1 trường cho học sinh nghỉ học, đối với bậc Tiểu học, học sinh vẫn đi học bình thường. Tại xã Nậm Chày, nhiệt độ buổi sáng có nơi dưới 3 độ C, do đó, 100% học sinh bậc Mầm non được nhà trường cho nghỉ học, với hơn 200 học sinh. Tại 7 điểm trường lẻ thuộc các thôn Tà Moòng, Hỏm Trên, Khâm Trên, Pờ Xì Ngài, Nậm Chày... đều chủ động cho học sinh vào lớp muộn hoặc nghỉ học khi cần thiết.

Trước đó, Phòng GD&ĐT huyện Văn Bàn đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn theo dõi sát diễn biến của thời tiết, chủ động chương trình học cho học sinh nghỉ học tránh rét đảm bảo sức khỏe. Căn cứ vào điều kiện thực tế của từng địa phương để có biện pháp phòng chống rét cho học sinh phù hợp, như: Vẫn tập trung học sinh đến lớp nhưng không tổ chức các hoạt động giảng dạy; đốt lửa giữ ấm cho các em tại một số trường có học sinh bán trú, những em nhà quá xa được nhà trường giữ ở lại; Tiếp tục theo dõi sát diễn biến của thời tiết, khi nhiệt độ ấm lên sẽ vận động học sinh ra lớp dạy học bình thường, đảm bảo duy trì tỷ lệ chuyên cần.

Lệ Duyên

Đài TT-TH Văn Bàn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết