Vinh danh các tác phẩm tiêu biểu trong các cuộc thi do Tỉnh ủy tổ chức

22:28 02-02-2018 | :550

Laocaitv.vn - Trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2017), chiều ngày 2/2, Tỉnh ủy Lào Cai đã tổ chức Lễ trao giải thưởng các cuộc thi: “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào”; giải “Búa liềm vàng” năm 2017 và Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Hà Thị Nga – Phó Bí thư TT Tỉnh ủy: Đỗ Trường Sơn - Ủy viên BTV – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đặng Phi Vân - Ủy viên BTV – Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành và đơn vị, cá nhân có tác phẩm đạt giải.

Quang cảnh lễ trao giải (Ảnh: Phương Liên)

Hưởng ứng các cuộc thi: “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào”; giải “Búa liềm vàng” năm 2017 và Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Trung ương phát động, Tỉnh ủy Lào Cai đã chỉ đạo triển khai sâu rộng và nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, đảng viên, nhà báo, văn nghệ sỹ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn.

Đối với cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử mối quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào”, đã thu hút trên 14 nghìn cán bộ, đảng viên, người dân tham gia. Nhiều bài thi có sự đầu tư khá công phu, đạt chất lượng tốt. Qua cuộc thi giúp cho nhân dân các dân tộc Lào Cai hiểu sâu sắc hơn về mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Lào; tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng tốt đẹp của nhân dân 2 nước. Ban tổ chức đã chọn ra 18 bài có chất lượng tốt nhất để xét trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 5 giải 3 và 10 giải khuyến khích.

Các tác giả đạt giải cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử mối quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào” (Ảnh: Phương Liên)

Đối với giải “Búa liềm vàng”, chỉ sau 1 thời gian ngắn phát động, đã có 252 tác phẩm dự thi với 5 thể loại; truyền hình, phát thanh, báo viết, báo ảnh và báo điện tử. Thông qua cuộc thi góp phần khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của công tác xây dựng Đảng; từng bước nâng cao nhận thức của cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí và thu hút sự quan tâm của toàn xã hội trong viết, sáng tác tác phẩm về xây dựng Đảng. Đặc biệt, đây là dịp để phát huy vai trò tiên phong của đội ngũ những người làm báo với sự tâm huyết, bản lĩnh chính trị, trách nhiệm xã hội, đạo đức nghề nghiệp và trình độ chuyên môn tham gia đóng góp những tác phẩm chất lượng về công tác xây dựng Đảng. Cuộc thi đã lựa chọn ra 14 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải thưởng tại tỉnh, trong đó, 2 giải A thuộc về tác phẩm “Lào Cai xây dựng đội ngũ cán bộ người dân tộc thiểu số - thực trạng và giải pháp” của nhóm tác giả Thanh Sơn – Tuấn Nam – Vinh Quang  - Huy Trường – Đức Tính (Đài PT-TH Lào Cai) và tác phẩm Khát vọng “xứ mưa” của nhóm tác giả Thanh Nam – Thanh Cường – Đức Phương (Báo Lào Cai).

Các tác giả, nhóm tác giả đạt giải nhỉ giải Búa liềm vàng năm 2017 

Về Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đây là hoạt động quan trọng, thiết thực nhằm đẩy mạnh tuyên truyền việc học tập và làm theo Bác; đồng thời phát hiện, nêu gương, nhân rộng những nhân tố mới, điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng xã hội. Với 74 tác phẩm tham dự, Ban tổ chức đã chọn 26 tác phẩm có chất lượng tốt để trao giải.

Hai tác giả Tuấn Ngọc - Tô Dung được trao giải Nhất tác phẩm báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” (ảnh: Phương Liên)

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy Hà Thị Nga biểu dương các cơ quan báo chí, các đơn vị, cá nhân đặc biệt là đội ngũ những người làm báo đã tham gia các cuộc thi với tinh thần trách nhiệm, ý thức chính trị cao, thể hiện sự tâm huyết và tình cảm của tác giả đối với mối quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào, công tác xây dựng Đảng, việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng chí cũng yêu cầu các cấp ủy, chính quyền tiếp tục tham gia các cuộc thi trong thời gian tới với chất lượng và số lượng tốt hơn.

Tại buổi lễ, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy Hà Thị Nga và các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo một số cơ quan đã trao các giải thưởng nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các tập thể, cá nhân đạt giải trong 3 cuộc thi. Phó Bí thư TT Tỉnh ủy Hà Thị Nga cũng đã trao giải tập thể xuất sắc nhất cho Báo Lào Cai về thành tích tham dự cuộc thi Giải Búa liềm vàng 2017. 5 cơ quan có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong hoạt động quảng bá cũng đã được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

5 cơ quan có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong hoạt động quảng bá được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh (Ảnh: Phương Liên)

Ngay sau lễ trao giải, đồng chí Đặng Phi Vân – Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã chính thức phát động cuộc thi Giải Búa liềm vàng tỉnh Lào Cai lần thứ 2 năm 2018 và giải thưởng Sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.đợt 2 từ năm 2018 – 2020./.

Phương Liên

 

 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết