Vùng núi Lào Cai cần đề phòng mưa đá và lốc xoáy

14:54 19-03-2018 | :348

Laocaitv.vn - Nguồn tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết, bộ phận không khí lạnh đã báo từ phía bắc vẫn đang di chuyển xuống nước ta. Khoảng đêm nay (19/3), bộ phận không khí lạnh này sẽ tràn xuống Bắc Bộ. Đến chiều ngày 20/3 lại có thêm một đợt không khí lạnh tăng cường.

Do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc, Lào Cai có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; gió đông nam cấp 2, vùng cao gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ cao nhất các khu vực giảm phổ biến từ 5-6 độ C, trời chuyển lạnh, sau trời rét nhưng không sâu. Vùng núi trời rét, các vùng núi cao rét đậm.

Hiện thời tiết Lào Cai là khá nóng nực, không khí lạnh về đẩy không khí nóng đi lên, khiến mây dông phát triển, dễ phát sinh thời tiết cực đoan như mưa đá, lốc xoáy, gió giật mạnh, sét đánh trong cơn dông. Vì vậy, người dân trong toàn tỉnh, nhất là các huyện vùng núi cần chủ động phòng, tránh thiên tai có thể xảy ra gây hại.

Đón không khí lạnh, nhiệt độ thấp nhất lại giảm xuống 16-18 độ C, vùng núi trong khoảng 11-13 độ C. Thị trấn Sa Pa khả năng giảm tới 7-9 độ C.

  Lưu Minh Hải

 

                                                                                                


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết