Xã Nậm Chày (Văn Bàn): Mưa lớn, 2 người bị lũ cuốn trôi

10:15 31-05-2024 | :156

Laocaitv.vn - Chiều tối 30/5, toàn tỉnh có mưa dông trên diện rộng. Trên địa bàn xã Nậm Chày, huyện Văn Bàn xảy ra mưa lớn gây thiệt hại về tài sản và hoa màu của Nhân dân, 2 anh em ruột trong một gia đình đã bị lũ cuốn trôi. 

Cụ thể vào lúc 18h, trên địa bàn xã Nậm Chày có mưa to kéo dài. Khi thấy trời mưa to, hai anh em Hầu A. T. (sinh năm 2001) và Hầu Thị M. (sinh năm 2012) cùng nhau lội qua suối Khâm (đoạn chảy qua thôn Khâm Dưới) để về nhà. Tuy nhiên, khi đến giữa dòng thì bất ngờ lũ ống từ đầu nguồn đổ về cuốn trôi 2 anh em. Tại thời điểm xảy ra sự việc có một số người nhìn thấy và tìm cách cứu hai cháu nhỏ, nhưng do dòng lũ quá mạnh nên việc cứu hộ không thành công.

Do trời tối và trên địa bàn vẫn có mưa to nên công tác tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Chính quyền địa phương đã huy động lực lượng công an, dân quân xã và người dân tìm kiếm. Tuy nhiên, do trời tối và trên địa bàn vẫn có mưa to nên công tác tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Văn Bàn hiện đang tăng cường các lực lượng, tổ chức tìm kiếm. 

Theo thông tin từ nhóm phóng viên Trung tâm Văn hóa, Thông tin Truyền thông huyện Văn Bàn, sáng 31/5, các lực lượng đã tìm thấy thi thể 1 nạn nhân. Công tác tìm kiếm nạn nhân còn lại và thống kê đầy đủ thiệt hại đang được xã Nậm Chày và huyện Văn Bàn tiếp tục triển khai.

Ánh Dương


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết