Xây dựng nhà cho đồng bào nghèo nơi biên giới

14:48 31-01-2018 | :410

Laocaitv.vn - Sáng ngày 31/1/2018, Đồn Biên phòng Bản Lầu, Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai phối hợp với cấp ủy chính quyền địa phương, nhóm thiện nguyện “Mùa đông yêu thương” thành phố Lào Cai tiến hành bàn giao ngôi nhà cho hộ nghèo nơi biên giới.

Gia đình anh Giàng Seo Chứ và chị Thào Thị Giàng, dân tộc Mông, trú tại thôn Đồi Danh, xã Bản Lầu huyện Mường Khương, là một trong những hộ nghèo nhất thôn. Nhà anh chị có 5 miệng ăn, tài sản không có gì đáng giá. Ngoài túp lều tranh đã siêu vẹo, dột nát bên trong chỉ có 2 chiếc giường cũ được Đồn Biên phòng hỗ trợ và vài chiếc nồi nấu ăn, mấy bao ngô mới thu hoạch, cuộc sống thiếu ăn từng ngày, cái đói, cái rét luôn hiện hữu trong túp lều nhỏ.

Ngay sau khi đi khảo sát, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Bản Lầu đã vận động cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị và các nhà hảo tâm, quyên góp tiền để xây dựng cho gia đình anh chị ngôi nhà mới khang trang có diện tích 50m2 được làm bằng khung thép, lợp tôn lạnh trị giá khoảng trên 70 triệu đồng. Ngoài ra, đơn vị cũng hỗ trợ và tặng các vật dụng trong gia đình như bàn ghế, chăn màn, xoong nồi.

Trong quá trình xây dựng ngôi nhà, Đồn Biên phòng đã huy động cán bộ chiến sĩ, cùng với dân quân tự vệ đến giúp ngày công xây dựng. Đây là món quà hết sức có ý nghĩa được cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị và nhóm thiện nguyện “Mùa đông yêu thương” thành phố Lào Cai quyên góp ủng hộ, được xây dựng và bàn giao vào đúng dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, góp phần giúp đỡ đồng bào nghèo vùng biên vươn lên trong cuộc sống.

Trung Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết