Xóa tên đối với 5 đảng viên của Đảng bộ huyện Bảo Yên

15:04 17-04-2018 | :702

Laocaitv.vn - Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2018 tiếp tục được Tỉnh ủy Lào Cai tập trung chỉ đạo thực hiện. Trong quý 1/2018, cấp ủy và Ủy ban kiểm tra (UBKT) các cấp đã kiểm tra trên 101 tổ chức Đảng, 564 đảng viên; giám sát đối với 42 tổ chức Đảng, 62 đảng viên. Qua kiểm tra, cấp ủy và UBKT các cấp đã quyết định thi hành kỷ luật đối với 37 đảng viên, xóa tên đối với 5 đảng viên của Đảng bộ huyện Bảo Yên. 

Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra giám sát của Đảng quý I/2018

Trong quý 1/2018, cấp ủy và Ủy ban kiểm tra các cấp đã kiểm tra trên 101 tổ chức Đảng, 564 đảng viên; giám sát đối với 42 tổ chức Đảng, 62 đảng viên. Qua kiểm tram, cấp ủy và UBKT các cấp đã quyết định thi hành kỷ luật đối với 37 đảng viên (bằng 105% so với cùng kỳ), trong đó, khiển trách 33 đảng viên, cảnh cáo 4 đảng viên; trong số các đảng viên bị thi hành kỷ luật có 13 đảng viên là uỷ viên các cấp. Nội dung vi phạm liên quan đến việc chấp hành chỉ thị nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; những điều đảng viên không được làm; chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, quản lý; quản lý sử dụng đất đai, tài nguyên, khoáng sản; các vi phạm khác. Cùng với đó, tiến hành xóa tên đối với 5 đảng viên của Đảng bộ huyện Bảo Yên, Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh do bỏ sinh hoạt Đảng, không đóng Đảng phí, vi phạm về phẩm chất đạo đức lối sống, vi phạm quản lý thẻ đảng. Thực hiện giám sát chuyên đề đối với Huyện ủy Văn Bàn và đồng chí Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo kê khai tài sản và tự giám sát kê khai tài sản theo Quy định 19 của Tỉnh ủy.

Cùng với công tác kiểm tra, đã tiếp nhận 39 đơn, trong đó đơn tố cáo 23 đơn, chuyển cơ quan chức năng xem xét giải quyết theo thẩm quyền 6 đơn; không xem xét giải quyết, xếp lưu đơn 9 đơn và các đơn khác đang xử lý giải quyết.

Phương Liên


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết