Laocaitv.vn - Trước tình hình dịch Covid-19 tác động tiêu cực đến hoạt động du lịch địa phương, Hiệp hội Du lịch Sa Pa đã tổ chức họp bàn đưa ra những giải pháp tháo gỡ khó khăn trong bối cảnh hiện tại. Trong đó kêu gọi đưa ra gói kích cầu du lịch, giảm giá từ 30% đến 60%.
Ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 Sa Pa vắng khách du lịch.
Năm 2019, Sa Pa đã đón hơn 3 triệu lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng và dự kiến năm 2020 sẽ đón khoảng 4 triệu lượt. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 lượng khách 3 tháng đầu năm đến Sa Pa giảm 63%, doanh thu giảm 40%. Tuy được phép mở cửa trở lại từ ngày 28/4 nhưng ghi nhận trong những ngày đầu của dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng khách đến Sa Pa vẫn còn thưa vắng. Do vậy, chương trình kích cầu du lịch rộng khắp đã được UBND thị xã Sa Pa phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Sa Pa tổ chức. Ngay sau khi chương trình được kích hoạt, tính đến trưa 1/5, đã có hơn 38 doanh nghiệp du lịch địa phương đăng ký tham gia, bao gồm hơn 27 khách sạn, homestay, 2 hãng xe, một số nhà hàng với mức giảm giá từ 30% - 50% và áp dụng trong suốt 2 tháng, tháng 5 và tháng 6/2020. Ông Phạm Cao Vỹ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Sa Pa cho biết: "Khi chúng tôi phát động đã có 38 doanh nghiệp tham gia, nhưng tôi mong muốn là tất cả các khách sạn, nhà hàng vừa và nhỏ cùng tham gia chương trình này. Giảm giá nhưng phải nâng cao chất lượng dịch vụ, đó là giải pháp mà chúng tôi đặt ra để thu hút khách đến với Sa Pa".
Đại diện Sun World Fansipan Legend cho biết, thời gian tới, khu du lịch sẽ tiếp tục triển khai những gói combo kích cầu lớn và hấp dẫn dành cho du khách toàn quốc. Ông Nguyễn Xuân Chiến, Giám đốc Khu DL Sun World Fansipan Legend Sa Pa cho biết: "Theo tôi việc thực hiện các chương trình kích cầu lúc này là hết sức cần thiết, để từng bước làm ấm lại thị trường du lịch Sa Pa nói riêng và cả nước nói chung. Chúng tôi rất ủng hộ và mong muốn các doanh nghiệp tại Sa Pa cùng đồng hành để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này".
Hiệp hội Du lịch Sa Pa tổ chức họp bàn giải pháp.
Đi đầu các tỉnh, thành khu vực Tây Bắc nói riêng và miền Bắc nói chung trong việc sớm tung ra các chương trình kích cầu ngay khi dịch Covid-19 được kiểm soát tại Sa Pa cho thấy, tinh thần nỗ lực cao của chính quyền địa phương và các doanh nghiệp, người dân làm du lịch, nhằm từng bước ổn định trở lại thị trường du lịch Sa Pa nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung./.
Lê Hưng- Hồng Hải
Bình luận
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết