Dự báo thời tiết Lào Cai đêm 26 ngày 27/8/2023

17:20 26-08-2023 | :24

Laocaitv.vn - Do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ, kết hợp với hội tụ gió trên cao hoạt động mạnh, nên thời tiết các khu vực trong tỉnh đều có chung hình thái ngày trời nhiều mây, đêm về sáng có mưa, mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Trưa chiều giảm mây trời nắng gián đoạn. Vùng cao đêm về sáng trời lạnh, có nơi trời rét nhẹ. Độ ẩm trung bình trên 88%, chỉ số UV đạt ngưỡng 1,54. Chất lượng không khí tốt.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Lào Cai, trong 2 ngày nghỉ cuối tuần Lào Cai vẫn có mưa, mưa rào rải rác vào đêm về sáng, cục bộ có nơi mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông thường xuất hiện sét và gió giật mạnh. Người dân vùng núi cao cần đề phòng với mưa lớn gây sạt trượt ta-luy trên các cung đường ven các sườn đồi núi dốc. Vùng trũng thấp cần đề phòng ngập úng cục bộ.

Thông tin chi tiết cho các địa phương trong tỉnh đêm 26 ngày 27/8/2023:

Vùng đồi núi thấp

Nhiều mây, có mưa, mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2. Nhiệt độ từ 26 đến 30 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Vùng đồi núi cao

Nhiều mây, có mưa, mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to. Gió nam cấp 2, đêm về sáng trời lạnh. Nhiệt độ từ 23 đến 25 độ C, độ ẩm trung bình trên 90%.

Thành phố Lào Cai

Nhiều mây, có lúc có mưa, mưa rào và dông. Gió đông nam cấp 2. Nhiệt độ từ 26 đến 30 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%

Khu du lịch Sa Pa

Nhiều mây, có lúc có mưa, mưa vừa và dông. Gió nhẹ, đêm về sáng trời rét. Nhiệt độ từ 18 đến 20 độ C, độ ẩm trung bình trên 90%.

Khu du lịch Bắc Hà

Nhiều mây, có lúc có mưa, mưa rào và dông. Gió nam cấp 2, đêm về sáng trời lạnh. Nhiệt độ từ 23 đến 25 độ C, độ ẩm trung bình trên 90%.

Theo Trung tâm KTTV tỉnh Lào Cai

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết