Dự báo thời tiết Lào Cai đêm 30 ngày 31/7/2024

17:25 30-07-2024 | :84

Laocaitv.vn - Theo thông tin dự báo của Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, đêm 30 và ngày 31/7, các địa phương trong tỉnh có hình thái thời tiết nhiều mây, có mưa, mưa vừa và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Gió Đông Nam cấp 2. Nhiệt độ đo được phổ biến trong ngày tại thành phố Lào Cai ở mức 28 độ C, thị xã Sa Pa 21 độ C, huyện Bắc Hà 25 độ C.

Qua theo dõi và phân tích, vùng mây đối lưu tiếp tục phát triển mạnh gây mưa rào và dông cho khu vực các huyện Bảo Yên, Bắc Hà, Bát Xát, Văn Bàn, TP Lào Cai và các khu vực lân cận. Khi mưa dông xuất hiện, dễ kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng. Người dân các địa phương cần theo dõi sát diễn biến thời tiết và chủ động có phương án ứng phó, tránh những thiệt hại đáng tiếc có thể xảy ra.

Dự báo thời tiết chi tiết cho các địa phương trong tỉnh đêm 30 ngày 31/7/2024.

Vùng đồi núi thấp (gồm huyện: Bảo Yên, Bảo Thắng, Văn Bàn và một số xã vùng thấp huyện Bát Xát, Mường Khương)

Nhiều mây, có mưa, mưa vừa và dông rải rác. Gió Đông Nam cấp 2. Nhiệt độ từ 26 đến 28 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Vùng đồi núi cao (Gồm huyện: Bát Xát, Mường Khương, Si Ma Cai)

Nhiều mây, có mưa, mưa vừa và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Gió Nam cấp 2. Đêm về sáng trời se lạnh. Nhiệt độ từ 21 đến 25 độ C, độ ẩm trung bình trên 90%.

Thành phố Lào Cai

Nhiều mây, có lúc có mưa, mưa vừa và dông. Gió Đông Nam cấp 2. Nhiệt độ từ 26 đến 28 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Khu du lịch Quốc gia Sa Pa

Nhiều mây, có lúc có mưa, mưa rào và dông. Gió Tây Nam cấp 2. Đêm về sáng trời rét. Nhiệt độ từ 18 đến 20 độ C, độ ẩm trung bình trên 90%.

Khu du lịch Bắc Hà

Nhiều mây, có lúc có mưa, mưa vừa và dông. Gió Nam cấp 2. Đêm về sáng trời se lạnh. Nhiệt độ từ 21 đến 25 độ C, độ ẩm trung bình trên 90%.

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết