Dự báo thời tiết Lào Cai đêm 8 ngày 9/7/2023

16:51 08-07-2023 | :151

Laocaitv.vn - Do tiếp tục chịu ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía tây, nên thời tiết các địa phương trong tỉnh có chung hình thái mây thay đổi, đêm không mưa. Trưa chiều trời nắng, vùng thấp nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Vùng cao đêm về sáng trời se lạnh. Riêng thị trấn Sa Pa đêm về sáng có mưa rào nhẹ.

Đợt nắng nóng ở các khu vực vùng thấp của tỉnh có khả năng còn kéo dài trong vài ngày tới. Cùng với đó chiều tối và đêm khả năng xuất hiện mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp sẽ đẩy nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với những người phải lao động ngoài trời lâu, hoặc người già, trẻ nhỏ có sức đề kháng yếu. Vì vậy, người dân cần bổ sung dinh dưỡng hợp lý, uống nhiều nước để cơ thể cân bằng với thời tiết nắng nóng khắc nghiệt.

Sau đây là những thông tin thời tiết chi tiết cho các địa phương trong tỉnh đêm 8 ngày 9/7/2023.

Vùng đồi núi thấp 

Mây thay đổi, đêm có mưa, mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa. Ngày trời nắng. Gió Đông Nam cấp 2. Nhiệt độ từ 29 đến 34 độ C, độ ẩm trung bình trên 75%.

Vùng đồi núi cao 

Mây thay đổi, đêm có mưa, mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa. Ngày trời nắng. Gió Nam cấp 2, đêm về sáng trời mát. Nhiệt độ từ 23 đến 29 độC, độ ẩm trung bình trên 85%.

Thành phố Lào Cai

Mây thay đổi, đêm có lúc có mưa, mưa rào và dông, ngày trời nắng. Gió Đông Nam cấp 2. Nhiệt độ từ 29 đến 34 độC, độ ẩm trung bình trên 75%.

Khu du lịch Sa Pa

Mây thay đổi, đêm có lúc có mưa, mưa rào và dông, ngày trời nắng. Gió nhẹ, đêm về sáng trời lạnh. Nhiệt độ từ 21 đến 25 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Khu du lịch Bắc Hà

Mây thay đổi, đêm có lúc có mưa, mưa rào và dông, ngày trời nắng. Gió Nam cấp 2, đêm về sáng trời mát. Nhiệt độ từ 23 đến 29 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Nguồn: Bản tin thời sự 19h50 ngày 08/7

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết