Cần tăng cường công tác tuyên truyền cho Hội chợ kinh tế thương mại biên giới Trung – Việt 2018

07:59 15-11-2018 | :538

Laocaitv.vn - Ngày 14/11/2018, Ban tổ chức Hội chợ kinh tế thương mại biên giới Trung – Việt lần thứ 18, năm 2018 đã tổ chức họp báo cáo tiến độ công tác phối hợp tổ chức và tham gia hội chợ. Đồng chí Lê Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Quang cảnh buổi họp

Hội chợ kinh tế thương mại biên giới Trung – Việt lần thứ 18 diễn ra từ ngày 4/12 – 8/12/2018 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Hà Khẩu - Vân Nam, Trung Quốc .Với chủ đề “Thân tình cởi mở - Hợp tác phát triển”, hội chợ có quy mô 1.220 gian hàng, trong đó có 385 gian hàng của Việt Nam với hơn 400 đại biểu khách mời. Dự kiến 1.000 doanh nghiệp tham gia trong đó 200 doanh nghiệp của Việt Nam. Đây là hoạt động thương mại quy mô lớn có tính chất thường niên được tổ chức luân phiên giữa Lào Cai (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc), là cơ hội quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, tìm kiếm đối tác của doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc. Ngoài thương mại, hội chợ còn rất nhiều hoạt động bên lề hấp dẫn.

Đến thời điểm này, về phía tỉnh Lào Cai, Ban tổ chức đã gửi trên 300 thư mời tới các tỉnh, thành phố, các hiệp hội, ngành hàng, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có liên quan. Từ ngày 8/10 - 12/10/2018, ban tổ chức hai bên đã tiến hành chiêu thương tại thành phố Hà Hội, Đà Nẵng, Cần Thơ và thành phố Hồ Chí Minh. Hai bên đã tổ chức 2 cuộc hội đàm ký kết biên bản ghi nhớ nội dung thống nhất về việc tổ chức hội chợ thương mại biên giới.

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai yêu cầu các sở, ngành, địa phương phải quan tâm hơn nữa đến công tác tuyên truyền, quảng bá cho hội chợ. Thành phố Lào Cai cần chỉnh trang đô thị, treo băng rôn, khẩu hiệu trước thời gian diễn ra hội chợ. Đối với thành phần được mời tham gia hội chợ phía Trung Quốc, các đại biểu cần đảm bảo an ninh, an toàn thông tin. Hàng hóa trưng bày tại hội chợ cần được các địa phương, doanh nghiệp lựa chọn kỹ với chất lượng tốt, thể hiện bản sắc nhằm giới thiệu, quảng bá thu hút đông đảo khách hàng, đặc biệt là đối tác Trung Quốc.

                                                                               Thanh Hà – Đình Hiếu


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết