Những chuyển biến trong việc đưa hàng Việt về nông thôn

17:17 31-07-2021 | :220

Laocaitv.vn - Từ vùng thấp đến vùng cao, từ thành thị đến nông thôn, những cửa hàng tiện ích, cửa hàng tạp hóa đều có mặt đã góp phần thúc đẩy thói quen tiêu dùng hàng Việt Nam của người dân Lào Cai.

Cửa hàng tạp hóa của gia đình ông Bùi Văn Bảo.

Mỗi ngày, cửa hàng tạp hóa của ông Bùi Văn Bảo ở phường Bình Minh, thành phố Lào Cai tuy không lớn nhưng có đầy đủ các mặt hàng thiết yếu. Chủng loại hàng hóa khá đa dạng, không khác gì một siêu thị thu nhỏ. Đặc biệt, hầu hết các mặt hàng được bày bán tại đây đều là hàng được sản xuất trong nước.

Theo thống kê, hiện toàn tỉnh có hơn 1.500 cửa hàng tạp hóa, tiện ích từ thành thị đến các thôn, bản vùng sâu, vùng xa. Đây chính là kênh phân phối hàng Việt có độ bao phủ rộng khắp, giúp người tiêu dùng dễ tiếp cận, phù hợp với thói quen, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

"Chúng tôi cũng đã tham mưu cho các cơ quan chức năng tổ chức nhiều cửa hàng bán lẻ, cửa hàng tạp hóa ở các đô thị cũng như về nông thôn; trong các cửa hàng tạp hóa, bán lẻ thì tăng cường bán các sản phẩm hàng Việt, đặc biệt là các sản phẩm tại địa phương, phục vụ đủ nhu cầu thiết yếu cho người tiêu dùng", bà Bàn Thanh Thảo, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai nói.

Các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện ích là yếu tố rất quan trọng trong thúc đẩy thói quen tiêu dùng hàng Việt của người dân, giúp Lào Cai thực hiện hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong thời gian vừa qua.

Thế Long - Thành Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết