Laocaitv.vn - Trong những năm qua, TP. Lào Cai đã hưởng ứng tích cực cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và khuyến khích các đơn vị trong thành phố sản xuất ra nhiều mặt hàng có chất lượng, có sức cạnh tranh với các mặt hàng cùng loại trên thị trường để phục vụ người tiêu dùng.
Hiện nay, tại các chợ, siêu thị, quầy bách hóa tổng hợp của các đơn vị kinh doanh trên địa bàn TP. Lào Cai, tỷ lệ người Việt lựa chọn hàng Việt Nam ngày càng chiếm ưu thế. Nếu như trước đây người tiêu dùng thường có thói quen, tâm lý lựa chọn hàng ngoại nhập khi mua sắm thì giờ đây thói quen này đã thực sự thay đổi.
Như vậy có thể thấy, người tiêu dùng đã có nhận thức rất đầy đủ khi lựa chọn hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ Việt Nam. Tại Siêu thị Thành Công, Tp. Lào Cai, ngay từ khi đi vào hoạt động, đơn vị luôn là một trong những doanh nghiệp tiên phong kinh doanh các mặt hàng do Việt Nam sản xuất, tạo được niềm tin với người tiêu dùng. Hầu hết các mặt hàng được bày bán ở siêu thị này đều là hàng sản xuất trong nước.
Người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm do Việt Nam sản xuất tại siêu thị Thành Công.
Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các cấp chính quyền và các ban ngành đoàn thể của Tp. Lào Cai đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động này.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tác động đến 3 đối tượng đó là người tiêu dùng, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước. Qua thực tiễn trên địa bàn Tp. Lào Cai cho thấy, nhờ làm tốt công tác quảng bá thương hiệu, cùng chính sách giá hợp lý, hàng Việt Nam đã có chỗ đứng ổn định trên thị trường, thực sự trở thành một lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng.
Tiến Dũng – Thế Văn
Bình luận
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết