Ăn kiêng an toàn

14:49 14-06-2024 | :26

Laocaitv.vn - Để có một vóc dáng khỏe đẹp, một sức khỏe tốt, một tinh thần tràn đầy năng lượng… thì ngoài việc luyện tập thể thao phù hợp, chúng ta cần có một thực đơn ăn, uống sao cho khoa học và an toàn. “Ăn kiêng an toàn” thì sẽ cần những kiến thức và nguyên tắc như thế nào để có hiệu quả, là câu hỏi mà nhiều người đang rất quan tâm.

Sau khi tham gia khoá học ăn chị Yên đã biết cách chăm sóc bản thân và gia đình.

Chị Phạm Thị Yên đã áp dụng nhiều thực đơn và phương pháp ăn kiêng khác nhau, mong tìm lại vóc dáng và cải thiện sức khỏe, nhưng đều chưa hiệu quả. Từ khi biết cách kiểm soát bữa ăn và thực đơn dinh dưỡng hợp lý, đã mang đến cho chị Yên những thay đổi bất ngờ. Chị Phạm Thị Yên, phường Lào Cai, thành phố Lào Cai chia sẻ: “Khi tôi ăn đúng, ăn đủ, ăn đúng cách thì mọi thứ thay đổi, sức khỏe cải thiện hoàn toàn. Tôi cảm thấy mình tự tin hơn. Tôi không dùng đến hỗ trợ giảm cân, mà chỉ ăn đúng cách, bệnh đường ruột của tôi cũng không còn”.

Hiện nay, có muôn vàn lý do để nhiều người chọn cách ăn kiêng, như: những người có bệnh nền, những người cần cải thiện vóc dáng. Để lựa chọn cho mình một phương pháp ăn kiêng an toàn và hiệu quả, nhiều người đã đăng ký tham gia các khóa học. Ăn đúng, ăn đủ với sự chia sẻ, hướng dẫn của những người đã có những trải nghiệm trong quá trình ăn kiêng đúng cách. Anh Nguyễn Anh Tú, phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai chia sẻ: “Thực đơn của mình hàng ngày giống như người bình thường, chỉ là đến đây mình được chia sẻ cách ăn cách uống lành mạnh, cái gì nên ăn, cái gì nên tránh. Sau khi tham gia vào khóa học 2 tháng mình đã giảm được 7 kg và giảm được 9 cm vòng bụng”.

Việc luyện tập và ăn uống đúng cách sẽ đem lại một sức khỏe tốt. 

Chị Nguyễn Thị Hồng Nhung, phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai cho biết: “Trước khi đến với khóa học thì tôi nặng 64 kg. Sau khi tôi đến với khóa học cách ăn thì giảm được 8 kg, kèm theo đó là cái thiện được tất cả các vấn đề về tiêu hóa. Theo em, chị em ăn kiêng cần phải có kiến thức thì chúng ta mới làm chủ được sức khỏe và cân nặng của mình”.

Ăn kiêng là hạn chế hoặc không ăn một loại thực phẩm nào đó. Nhưng ăn kiêng quá khắt khe, không đúng cách thì sẽ để lại những hậu quả khó lường cho sức khỏe mỗi người. Thạc sĩ Nguyễn Thị Hồng Anh, Phó Trưởng phòng Đào tạo và Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai cho biết: “Khi ăn kiêng không đúng cách thì sẽ dẫn đến mất cân đối dưỡng chất trong cơ thể. Nếu tình trạng này kéo dài thì sẽ dẫn đến hậu quả đối với sức khỏe, như bị suy dinh dưỡng, khó kiểm soát cân nặng, mệt mỏi, buồn nôn, khó chịu, rung tóc, giảm khối cơ, dễ mắc trầm cảm. Khuyến cáo mỗi người nên sử dụng hợp lý và đa dạng các loại thực phẩm trong từng bữa ăn, đảm bảo bữa ăn ngon miệng an toàn đầy đủ chất”.

Muốn có một sức khỏe tốt việc luyện tập và ăn uống đúng cách luôn đem lại những kết quả lý tưởng cho tinh thần và thể chất của mỗi người. Hy vọng rằng mỗi chúng ta trên hành trình đi tìm lại vóc dáng và sức khỏe cho mình, sẽ luôn lắng nghe cơ thể, là “chuyên gia dinh dưỡng của bản thân và gia đình” một cách khoa học, thông thái và an toàn".

Lệ Quyên – Lâm Thi

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết