Bắc Hà chủ động cho học sinh nghỉ học tránh rét

20:05 24-11-2017 | :659

7/70 trường trên địa bàn huyện Bắc Hà cho học sinh nghỉ học

Laocaitv.vn - Ngày 24/11, nhiệt độ trung bình tại huyện Bắc Hà dao động trong khoảng 50C - 70C, nhiều xã vùng cao như Tả Van Chư, Lùng Phình, Hoàng Thu Phố nhiệt độ chỉ dao động từ 30C – 50C. Để đảm bảo sức khỏe cho học sinh, ngành Giáo dục huyện Bắc Hà đã có công văn chỉ đạo các nhà trường trên địa bàn huyện căn cứ vào tình hình thời tiết cụ thể tại từng địa phương để bố trí cho học sinh nghỉ học.

Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng giáo dục và đào tạo huyện, tính đến 11h ngày 24/11 toàn huyện đã có tổng số 7/70 trường cho học sinh nghỉ học, trong đó chủ yếu là các trường Mầm non và Tiểu học. Tại trường Mầm non Na Hối, ngay trong ngày 24/11, nhà trường đã chỉ đạo 3/4 phân hiệu cho các em học sinh nghỉ học tránh rét.

Còn tại Trường PTDT bán trú Tiểu học Thải Giàng Phố, những ngày này mặc dù thời tiết vẫn còn ở mức thấp nhưng các hoạt động học tập và giảng dạy của nhà trường vẫn được duy trì. Tuy nhiên, tỷ lệ chuyên cần của nhà trường cũng chỉ duy trì được ở mức 85%, nhiều em học sinh cách xa trường đã chủ động nghỉ học để tránh rét. Với những em học sinh đến trường, Ban giám hiệu nhà trường đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm đảm bảo sức khỏe cho các em.

Với sự chủ động của các trường học sẽ giúp đảm bảo sức khỏe cho các em học sinh và duy trì tốt các hoạt động chuyên môn, góp phần quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ năm học 2017 – 2018 trên địa bàn huyện.

Trung Hiếu (Đài TT – TH huyện Bắc Hà)


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết