Bệnh viện Đa khoa thành phố Lào Cai nỗ lực đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của Nhân dân

09:17 24-03-2023 | :220

Laocaitv.vn - Thành lập từ năm 2017 trên cơ sở cơ sở vật chất, nguồn nhân lực của Phòng khám Đa khoa Cốc Lếu, Bệnh viện Đa khoa thành phố Lào Cai không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng, dịch vụ đáp ứng tốt nhất nhu cầu thăm khám, điều trị bệnh của Nhân dân.

 

Nội soi tiêu hoá cho bệnh nhân.

Từ năm 2022 đến nay, Bệnh viện Đa khoa thành phố đã phẫu thuật thành công cho trên 500 ca bệnh, tăng hơn 450 ca so với năm 2020. Trong đó, có nhiều dịch vụ kỹ thuật cao, chuyên môn sâu như: Phẫu thuật kết hợp xương gẫy; cắt các khối u vú, u xơ lành tính; phẫu thuật thoát vị bẹn, thoát vị thành bụng… Anh Nguyễn Đắc Thanh, xã Thái Niên, huyện Bảo Thắng tâm sự: “Tôi bị gẫy xương cẳng tay, viêm xương, các bác sĩ đã điều trị cho tôi khỏi viêm và phẫu thuật lấy nẹp, đinh. Bệnh tình tôi đã ổn định, sắp được xuất viện”.

Chẩn đoán hình ảnh là chuyên ngành có nhiều bước tiến nổi bật tại bệnh viện.

Chẩn đoán hình ảnh cũng là chuyên ngành có nhiều bước tiến nổi bật tại Bệnh viện Đa khoa thành phố. Với hệ thống máy chụp CT, nội soi tiêu hoá, chụp X-quang… hiện đại, bệnh viện đã tự tin làm chủ được 14 danh mục về thăm dò chức năng, hỗ trợ đắc lực cho quá trình điều trị. Bác sĩ Trần Đức Toản, Phụ trách khoa Chẩn đoán hình ảnh và thăm dò chức năng, Bệnh viện Đa khoa thành phố Lào Cai chia sẻ: “Liên tục được đi đào tạo tại các Bệnh viện tuyến trung ương, chúng tôi thực hiện nhiều kỹ thuật. Mới đây là chụp CT có tiêm thuốc cản quang, tiêm khớp dưới hướng dẫn siêu âm, đo lưu huyết não cho bệnh nhân”.

Xác định phát triển nguồn nhân lực có vai trò quan trọng trong nâng cao chất lượng dịch vụ. Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa thành phố đã cắt cử, động viên, hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ tham gia các khoá đào tạo nâng cao năng lực, trình độ. Đến nay, Bệnh viện đã có trên 20 bác sĩ chuyên khoa sâu, đảm đương được các dịch vụ kỹ thuật theo phân tuyến của Bệnh viện hạng 2. “Sau đào tạo, chúng tôi có thể mổ nội soi được, tuy nhiên khó khăn về trang thiết bị về máy mổ nội soi, sinh hoá miễn dịch. Hy vọng sau có tháo gỡ của Chính phủ, Bộ Y tế và của tỉnh chúng tôi có thể mua sắm trang thiết bị, phục vụ tốt hơn cho người bệnh”, bác sĩ Vũ Anh Dũng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thành phố Lào Cai cho biết.

Mỗi ngày tiếp đón, khám bệnh cho trên 300 lượt người, điều trị nội trú cho trên 150 bệnh nhân, Bệnh viện Đa khoa thành phố Lào Cai đã đáp ứng tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh của nhân dân trên địa bàn, hạn chế tối đa tỷ lệ bệnh nhân phải chuyển tuyến điều trị.

Vân Anh – Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết