Cải tạo vườn cây ăn quả theo hướng ứng dụng công nghệ cao

18:05 23-01-2018 | :447

Laocaitv.vn - Sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông - lâm nghiệp ở Lào Cai đang có chuyển biến tích cực, từng bước phát huy lợi thế đặc thù của địa phương, góp phần tăng năng suất, chất lượng sản phẩm. Đặc biệt đối với việc cải tạo vườn cây ăn quả theo hướng ứng dụng công nghệ cao, đã và đang tạo nên những sản phẩm đặc hữu riêng có của Lào Cai.

Hướng dẫn kỹ thuật vin cành Lê VH6 tại thôn Phìn Hồ xã Tả Phời. (Ảnh minh họa)

Hiện diện tích canh tác cây ăn quả ôn đới đạt 755ha, trong đó có 155ha đào Pháp và 600ha lê VH6 tập trung tại các huyện là Sa Pa, Bát Xát, Bắc Hà và thành phố Lào Cai. Tuy nhiên, diện tích cây ăn quả ôn đới ứng dụng công nghệ cao mới có 124ha, đạt 49,6% so với mục tiêu năm 2020 là 250ha. Giá trị thu nhập bình quân trên 175 triệu đồng/ha.

Đối với diện tích cây ăn quả nhiệt đới, chủ yếu là diện tích chuối của Công ty TNHH Hoàng Lan trồng tại huyện Bảo Thắng có ứng dụng công nghệ cao. Công nghệ đang được áp dụng là sử dụng giống chất lượng cao, cơ giới hóa khâu làm đất, sử dụng hệ thống tưới nước tiết kiệm, tự động và bán tự động, sử dụng túi bọc quả chống côn trùng chích hút, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật theo quy trình và áp sơ chế, bảo quản, đóng gói sản phẩm sau thu hoạch.

Ngọc Hà


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết