Cần sớm khắc phục, sửa chữa các cầu, ngầm tràn bị hư hỏng

14:00 13-07-2024 | :10

 

Laocaitv.vn - Theo rà soát ban đầu của Sở Giao thông vận tải, trên địa bàn tỉnh có nhiều cầu và ngầm tràn trên các tuyến tỉnh lộ, đường liên xã, liên thôn đã xuống cấp, hư hỏng cần được đầu tư sửa chữa hoặc xây dựng mới, để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông, nhất là trong mùa mưa bão.

2 năm trước, chính quyền xã Phìn Ngan đã đổ bê tông mặt đường 3 m nối từ cầu treo vào trung tâm 2 thôn Sùng Hoảng và Suối Chải, phục vụ nhu cầu đi lại của hơn 200 hộ dân. Tuy nhiên, đến nay cầu đã hư hỏng, chính quyền và người dân mong được xây cây cầu mới để đảm bảo an toàn đi lại và phát triển kinh tế.

"Mong muốn là được các cơ quan Nhà nước xem xét đầu tư cây cầu cứng để các phương tiện vận tải qua lại được, để vận chuyển hàng hóa, vật liệu cho bà con Nhân dân", ông Vàng A Khé, Phó Chủ tịch UBND xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát cho biết. 

Cầu treo xuống cấp sau nhiều năm sử dụng.

Tại thị xã Sa Pa, do hầu hết cầu treo được đầu tư từ những năm 2000, qua thời gian dài sử dụng, nhiều cầu đã xuống cấp. Theo thống kê, địa phương hiện có 22 cầu treo đã hỏng cần được sửa chữa. Sau rà soát, thị xã đã báo cáo tỉnh và đề xuất danh mục cầu cần đầu tư sửa chữa. Trong đó có cầu treo thôn Sín Chải, xã Hoàng Liên.

Ông Phan Tuấn Sơn, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã Sa Pa cho biết thêm: "Về mặt hồ sơ, đơn vị đang gấp rút để triển khai. Đến nay, công trình cơ bản đã phê duyệt xong bước báo cáo kỹ thuật, chúng tôi đang phê duyệt lựa chọn nhà thầu. Dự kiến trong tháng 8, chúng tôi sẽ khởi công các công trình này".  

Người dân mong mỏi có những cây cầu bê tông thay thế cầu treo để việc đi lại thuận tiện và an toàn hơn.

Theo rà soát của Sở Giao thông vận tải, toàn tỉnh Lào Cai có 3 cầu, ngầm tràn trên các tuyến tỉnh lộ cần được sửa chữa. Đối với đường huyện, đường xã có tới 33 cầu cần được sửa chữa, xây dựng mới; số cầu cứng, ngầm tràn cần sửa chữa, xây dựng mới là 22.

Hiện, Sở đang tham mưu cho tỉnh thành lập đoàn kiểm tra, đánh giá hiện trạng các cây cầu, ngầm tràn hư hỏng, xuống cấp. Trước mắt là đề nghị tổ chức cắm biển hạn chế tải trọng và cảnh báo người dân khi qua lại để đảm bảo an toàn; đồng thời, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định để sớm có chủ trương đầu tư.

Thanh Hà - Trần Tuấn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết