Cần sớm khắc phục tuyến đường hoàn trả vào xã Đồng Tuyển, TP Lào Cai

18:15 10-12-2017 | :915

Laocaitv.vn - Tuyến đường liên xã đi qua khu tái định cư thuộc thôn 3, xã Đồng Tuyển (Thành phố Lào Cai) hiện đang bị xuống cấp nghiêm trọng. Sau mỗi trận mưa, đất đá sạt lở, tràn xuống nửa mặt đường. Tình trạng này ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại của người dân địa phương, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Tuyến đường xuống cấp trầm trọng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. (Ảnh: Minh Dũng)

Tuyến đường hoàn trả từ dự án đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đi qua khu tái định cư thuộc thôn 3, xã Đồng Tuyển không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, học sinh trong xã, mà còn của hàng trăm công nhân Nhà máy tuyển Bắc Nhạc Sơn, Công ty Apatit Việt Nam.

Sau mỗi trận mưa, đất từ ta luy dương sạt xuống mặt đường, khiến đường bị thu hẹp, lồi lõm nhiều chỗ, nhiều đoạn ta luy âm trên tuyến đường cũng bị sụt lún khá nghiệm trọng. Chính quyền địa phương đã tự khắc phục, sửa chữa nhiều lần, tuy nhiên hiện tượng này vẫn tiếp tục xảy ra với nguy cơ sạt lở ngày càng nghiêm trọng hơn.

Nhiều chỗ bị sụt lún, phá hỏng đường. (Ảnh: Minh Dũng)

Theo phản ánh của người dân thì đoạn đường này thời gian gần đây đã xảy ra rất nhiều vụ tai nạn giao thông liên quan đến sự xuống cấp của con đường. Nguy hiểm hơn, hàng ngày, có rất đông học sinh đi qua con đường này để đến trường, khiến người dân luôn trong tình trạng lo lắng. Nhân dân và chính quyền địa phương đã nhiều lần kiến nghị lên các cơ quan chức năng và được hứa hẹn sẽ tiến hành sửa chữa vào giữa tháng 10 vừa qua. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà sau gần 2 tháng trôi qua, tuyến đường vẫn không hề được khắc phục.

Việc đi lại khó khăn ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. (Ảnh: Minh Dũng)

Trước thực trạng trên, các ngành chức năng của tỉnh, thành phố cần sớm vào cuộc để tuyến đường được đầu tư nâng cấp, giúp cho việc đi lại của người dân được thuận lợi và nhất là không để xảy ra những vụ tai nạn không đáng có.

Minh Dũng

 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết