Chất vấn, trả lời chất vấn tại kỳ họp HĐND tỉnh: thẳng thắn, trách nhiệm

18:27 05-07-2024 | :103

Laocaitv.vn - Tiếp tục chương trình làm việc, chiều nay (05/7), kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khóa XVI tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Vũ Văn Cài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Lý Bình Minh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đồng chủ trì phiên họp. Dự kỳ họp có đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đại biểu tham dự kỳ họp.

Tại phiên chất vấn đã có 10 đại biểu HĐND nêu 19 câu hỏi chất vấn tập trung vào lĩnh vực: giáo dục - đào tạo và văn hóa - thể thao.

Mở đầu phiên chất vấn, các đại biểu đã chất vấn Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo về công tác quản lý dạy thêm, học thêm; phân luồng, hướng nghiệp cho học sinh; tình trạng thiếu giáo viên… Đại biểu Phạm Ngân Hà đặt câu hỏi với Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo về công tác quản lý các cơ sở mầm non ngoài công lập của ngành.

Bà Phạm Ngân Hà, Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại thành phố Lào Cai (ảnh trên) chất vấn: “Đề nghị Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết thực trạng chất lượng của các cơ sở mầm non tư thục? Công tác quản lý và giải pháp của ngành trong năm học tới và các năm học tiếp theo?”.

Bà Dương Bích Nguyệt, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh (ảnh trên) trả lời chất vấn: “Chất lượng nuôi dưỡng trẻ ở các cơ sở đã được đánh giá, chất lượng đảm bảo; giao các trường công lập trên địa bàn chia sẻ và kiểm soát chuyên môn đối với những trường tư thục”.

Đối với lĩnh vực văn hóa và thể thao, các ý kiến chất vấn tập trung vào giải pháp thực hiện Nghị quyết số 09 về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Lào Cai đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển; thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang; vấn đề quản lý di tích, danh thắng, công tác bảo tồn các làng nghề truyền thống…

Ông Hà Tất Định, Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Bắc Hà (ảnh trên) chất vấn: “Về công tác bảo tồn các làng nghề truyền thống thời gian tới ngành sẽ có những giải pháp như thế nào để bảo tồn và phát huy giá trị các làng nghề truyền thống nhằm lưu giữ và truyền lại cho các thế hệ mai sau?”.

Bà Đinh Minh Hà, Giám đốc sở Văn hóa và Thể thao tỉnh (ảnh trên) trả lời chất vấn: “Thực hiện hiệu quả kế hoạch của UBND đối với Nghị định 39 trong việc bảo vệ các nghề truyền thống; đưa ra các giải pháp để bảo tồn và tìm đầu ra cho các sản phẩm truyền thống”.

Phát biểu tại phiên chất vấn, đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (ảnh trên) cho rằng, các nhóm vấn đề chất vấn phù hợp với thực tế hiện nay, được cử tri quan tâm. Trả lời làm rõ thêm những nội dung đưa ra tại phiên chất vấn. Đồng chí yêu cầu các sở, ngành liên quan có giải pháp giải quyết dứt điểm trong thời gian tới.

Đức Tính – Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết