Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn TH True Milk

14:49 23-01-2018 | :1354

Laocaitv.vn - Sáng nay 23/1, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Xuân Phong đã có buổi làm việc với Tập đoàn TH True Milk do bà Thái Hương – Nhà sáng lập Tập đoàn TH True Milk, Tổng Giám đốc Ngân hàng Bắc Á làm Trưởng đoàn về việc đầu tư phát triển chăn nuôi bò sữa, trồng cây dược liệu, cây ăn quả, rau an toàn tại huyện Văn Bàn.

Tham dự buổi làm việc còn có đồng chí Nguyễn Hữu Thể - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc. (Ảnh: Ngọc Hà)

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Xuân Phong đã giới thiệu thế mạnh, tiềm năng của Lào Cai trong phát triển nông nghiệp. Đặc biệt là phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao với nhiều lợi thế, đó là các vùng tiểu khí hậu phù hợp với phát triển dược liệu, rau an tòan, hoa cao cấp và chăn nuôi bò sữa. Đối với huyện Văn Bàn - địa bàn đang được tập đoàn khảo sát - có nhiều điều kiện để phát triển vùng nguyên liệu cho chăn nuôi bò sữa và xây dựng nhà máy chế biến. Đó là diện tích đất chưa được khai thác còn rất lớn, dân số dồi dào, tuy nhiên, cần phải được đào tạo để đáp ứng với nhu cầu sử dụng của Tập đoàn TH True Milk. Khí hậu đa dạng, ngưồn nước tưới tiêu và giao thông thuận lợi.

Đại diện Tập đoàn TH True Milk, bà Thái Hương –Tổng Giám đốc ngân hàng Bắc Á cũng nêu lên những dự kiến của tập đoàn khi được tỉnh chấp thuận đầu tư. Theo đó, tập đoàn mong muốn tỉnh sớm bố trí quỹ đất tại huyện Văn Bàn, huyện Bảo Yên để đầu tư Nhà máy chế biến sữa tươi và vùng nguyên liệu phục vụ chăn nuôi bò sữa. Khi xây dựng Nhà máy sữa TH tại Lào Cai, tập đoàn mong muốn tỉnh sắp xếp, bố trí quỹ đất để xây dựng kho tập kết trước khi xuất khẩu các sản phẩm sữa sang thị trường Trung Quốc – thị trường rộng lớn mà tập đoàn đã đưa các sản phẩm đến với 50 siêu thị. Tập đoàn cũng sẽ khảo sát khu vực huyện Bát Xát và Bắc Hà để tới đây sẽ đầu tư phát triển vùng trồng dược liệu, rau an toàn và hướng tới xây dựng các khu dưỡng lão theo mô hình liên kết với Nhật Bản.

Kết luận buổi  làm việc, đồng chí Đặng Xuân Phong - Phó bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để Tập đoàn TH True Milk đầu tư phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại Lào Cai. Về phía tỉnh sẽ thành lập Ban Chỉ đạo và tổ giúp việc để thực hiện chương trình phối hợp với Tập đoàn TH nhằm triển khai các dự án một cách nhanh nhất trên cơ sở các đề xuất của Tập đoàn. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Xuân Phong hy vọng những dự án mà Tập đoàn TH True Milk dự kiến đầu tư tại tỉnh sẽ mang lại hiệu quả lớn, tạo việc làm cho người lao động tại địa phương, giúp cải thiện đời sống của người dân và đặc biệt là góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ngọc Hà – Đình Hiếu


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết