Chương trình “Tết cho người nghèo” năm 2018 sẽ truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PTTH Lào Cai

08:49 07-01-2018 | :626

Laocaitv.vn - Tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, “Lá rách ít đùm lá rách nhiều”, nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, được sự nhất trí của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ tỉnh, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Lào Cai tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp “Tết cho người nghèo” năm 2018.

Quang cảnh buổi họp bàn kế hoạch thực hiện chương trình "Tết cho người nghèo".

Với chủ đề “Xuân yêu thương”, Chương trình “Tết cho người nghèo” năm 2018 sẽ truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh –Truyền hình Lào Cai. Ban tổ chức chương trình đã họp bàn kế hoạch thực hiện chương trình, phân công cụ thể nhiệm vụ cho từng thành viên để chương trình Tết cho người nghèo đạt hiệu quả cao nhất. Theo dự kiến, chương trình Tết cho người nghèo Mậu Tuất 2018 sẽ được tổ chức vào ngày 25/1/2018, tức ngày 9/12/2017 âm lịch.

Năm 2017, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên đã tích cực tuyên truyền vận động các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” với tổng số tiền trên 5 tỷ đồng. Từ nguồn kinh phí này, cùng với sự đóng góp, hỗ trợ ngày công của nhân dân đã tạo điều kiện cho các hộ nghèo phát triển sản xuất, khám chữa bệnh, hỗ trợ con em các hộ nghèo tiếp tục được đến trường; xây dựng, sửa chữa hơn 300 nhà Đại đoàn kết, tặng quà người nghèo nhân dịp ngày lễ, tết...trị giá hàng chục tỷ đồng. Qua đó, đã giúp cho hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh xuống còn hơn 21,34 %. Kết quả trên tiếp tục khẳng định tính xã hội nhân văn của quỹ “Vì người nghèo”, làm phong phú, sâu sắc thêm truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai, đồng thời khẳng định sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp và toàn xã hội với người nghèo.

Thu Hường – Đình Hiếu


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết