Cuộc gặp của những cựu chiến binh tham gia Chiến dịch Hồ Chí Minh

18:13 29-04-2023 | :628

Laocaitv.vn - Hân hoan, phấn khởi, tự hào là tâm trạng chung của tất thảy người dân Việt Nam mỗi dịp kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Đối với những người cựu chiến binh của Lào Cai từng tham gia Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, 48 năm trôi qua, nhưng ký ức của những tháng năm hào hùng vẫn còn vẹn nguyên.

Những cái bắt tay thật chặt, những ánh mắt hân hoan, ánh lên niềm vui trong ngày gặp mặt. Gần 50 năm trôi qua, những chàng trai tuổi mười tám, đôi mươi năm xưa giờ tóc đã điểm bạc, nhưng ký ức về Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước vẫn vẹn nguyên trong tâm trí.

Cựu chiến binh Trần Văn Hải, ở phường Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai chia sẻ: "Chứng kiến Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, chúng tôi vỡ òa trong niềm hạnh phúc của cả dân tộc. Sau 48 năm rồi nhưng tất cả cảm xúc, tình cảm yêu thương và niềm tự hào vẫn sống động, vẹn nguyên trong trái tim tôi".

"Mọi người lúc đó ai cũng phấn khởi, vui sướng vì mình là những người được hưởng trọn vẹn niềm vui độc lập. Chúng tôi cũng rất vinh dự khi có mặt ở Dinh độc lập vào khoảng 12h ngày 30/4", cựu chiến binh Hoàng Văn Sưa, ở thị trấn Phố Lu, huyện Bảo Thắng chia sẻ.

Những cái bắt tay thật chặt của các cựu chiến binh trong ngày gặp mặt.

Trở về với cuộc sống đời thường, các cựu chiến binh đã tập hợp và cùng nhau sinh hoạt trong Ban liên lạc Hội đồng ngũ tháng 6/1974 và đồng đội Sư đoàn 320A. Bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa, Ban liên lạc luôn dành sự quan tâm, thăm hỏi động viên đồng chí, đồng đội. Đặc biệt, cứ vào dịp 30/4, họ lại cùng gặp mặt, ôn lại kỷ niệm, sẻ chia về cuộc sống, niềm vui đời thường.

Cựu chiến binh Hoàng Văn Sài, Trưởng Ban liên lạc Hội đồng ngũ tháng 6/1974 và đồng đội Sư đoàn 320A cho biết: "Gặp nhau thứ nhất là để ôn lại kỷ niệm chiến trường xưa. Thứ hai là ôn lại truyền thống của quân đội và đặc biệt là anh em sống vui, sống khỏe sống có ích, tiếp tục xây dựng cộng đồng nơi dân cư văn minh để làm gương cho con cháu noi theo".

Cựu chiến binh gặp mặt ôn lại kỷ niệm, sẻ chia về cuộc sống, niềm vui đời thường.

Phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, bằng nhiều cách khác nhau, các cựu chiến binh Lào Cai đang tích cực đóng góp công sức dựng xây quê hương, cũng là để tri ân những người đồng đội của mình đã anh dũng hy sinh.

Cựu chiến binh Trần Văn Hải, ở phường Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai cho biết: "Tôi rất tự hào vì tất cả xương máu của đồng đội tôi đổ xuống không uổng bởi vì quê hương Lào Cai đã có sự thay da đổi thịt rất lớn, đời sống Nhân dân được nâng cao rất nhiều. Chúng tôi sẽ cố gắng lan tỏa tình cảm của người lính, giáo dục con cháu để thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước và làm sao cho Lào Cai ngày càng phát triển".

Các cựu chiến binh Lào Cai giúp nhau phát triển kinh tế.

Hát cho nhau nghe những giai điệu tự hào trong ngày gặp mặt, với những người lính đã từng vào sinh ra tử, họ trân quý hơn ai hết giá trị của độc lập, tự do và hạnh phúc ngày hôm nay.

 Thùy Anh – Lâm Thi


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết