Đại biểu Lê Thu Hà: Nên ứng dụng phương tiện bay không người lái vào hoạt động chữa cháy

14:13 20-06-2024 | :63

Laocaitv.vn - Tham gia thảo luận Dự thảo Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong phiên thảo luận chiều qua (19/6), bà Lê Thu Hà, Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, đại biểu thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai đã có nhiều ý kiến liên quan đến công tác này.

Theo đại biểu Lê Thu Hà, các phương tiện chữa cháy như xe chuyên dụng, máy bơm, ca nô chữa cháy, mô tô chữa cháy, cứu hộ, phần lớn đã qua sử dụng trên 20 năm nên khó đáp ứng yêu cầu chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ hiện nay. Nhiều chung cư cao tầng nếu xảy ra sự cố về cháy, nổ hay cần cứu nạn, cứu hộ, các phương tiện thông thường hiện rất khó tiếp cận, phát huy tác dụng; điều này cũng xảy ra với các khu dân cư, căn hộ nằm sâu trong ngõ nhỏ, phố nhỏ.

Quang cảnh phiên thảo luận.

Ý kiến của đại biểu là cần nghiên cứu, quy định về công nghệ tiên tiến trong phòng cháy, chữa cháy như sử dụng phương tiện bay không người lái. Cùng với đó, đại biểu cũng đề nghị ban soạn thảo cần làm rõ một số nội dung liên quan đến cơ chế phối hợp giữa các cơ quan, tính khả thi của một số nội dung thuộc các điều số 11, 13, 45, 26, 43 và các điều từ 17 đến 20 của dự thảo luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Vinh Quang


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết