Đài PT-TH Lào Cai tích cực tham gia Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41

09:31 13-03-2023 | :428

Laocaitv.vn - Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 diễn ra từ ngày 15 - 18/3/2023 tại thành phố Hải Phòng. Hòa chung với những người làm truyền hình cả nước, các phóng viên, biên tập viên của Đài PT-TH Lào Cai đã nỗ lực mang đến liên hoan những tác phẩm chất lượng tốt nhất.

Là đơn vị tích cực tham gia tại các kỳ liên hoan truyền hình toàn quốc, năm nay, Đài PT-TH Lào Cai mang đến liên hoan 14 sản phẩm. Những vấn đề nóng xuất phát từ thực tiễn cuộc sống, hay chân dung người tốt, việc tốt, nhân vật từ cuộc sống đời thường nhưng có sức lan tỏa mạnh mẽ... tất cả đều được các nhà báo đầu tư dàn dựng công phu.

Nhà báo Trung Kiên chia sẻ: "Chúng tôi mang liên hoan tác phẩm “Nữ đảng viên với sứ mệnh 20 năm mở lối, khai hoang”. Đây là câu chuyện về nỗ lực của đảng viên người dân tộc thiểu số trong việc hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số phát triển kinh tế, gắn bó với biên cương Tổ quốc".

Đài PT-TH Lào Cai có 14 tác phẩm dự thi tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41.

Các phóng viên, biên tập viên của Đài PT-TH Lào Cai đang rất háo hức hướng tới ngày hội lớn của những người làm báo hình cả nước. Nhất là sự trở lại của thể loại phóng sự ngắn, đây là cơ hội để các nhà báo học hỏi cách làm hay, hình thức thể hiện mới, sáng tạo đối với thể loại này. 

Nhà báo Thu Hường cho biết: "Tất cả các tác phẩm của liên hoan kỳ này đã được đăng tải lên trang web của Đài Truyền hình Việt Nam. Chỉ cần theo dõi các tác phẩm ấy thôi thì với mỗi người làm báo cũng có thể học hỏi được rất nhiều. Bản thân tôi cũng cố gắng theo dõi, xem được nhiều nhất các tác phẩm đó để hoàn thiện hơn cho quá trình làm báo của mình sau này".

Chỉ còn vài ngày nữa, Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 sẽ chính thức khai mạc. Đây là kỳ liên hoan có số lượng tác phẩm tham gia nhiều nhất từ trước đến nay với 714 tác phẩm, tranh giải ở 11 thể loại khác nhau. Cùng với đó là các hoạt động bên lề, hội thảo chuyên sâu về sản xuất truyền hình, là cơ hội để các đài địa phương học tập, trao đổi kinh nghiệm, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng sản xuất, phát sóng các chương trình truyền hình, phục vụ khán giả ngày một tốt hơn.

Vinh Quang - Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết