Đảm bảo cung cấp điện an toàn phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh

16:55 13-10-2020 | :592

Laocaitv.vn - Để bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 16, hiện, Công ty Điện lực Lào Cai đã chuẩn bị sẵn sàng mọi nguồn lực, xây dựng các phương án cấp điện tối ưu nhất phục vụ cho đại hội.

Công nhân điện lực rà soát, kiểm tra hệ thống điện trong khu vực Trung tâm hội nghị tỉnh.

Những ngày này, các cán bộ, công nhân ngành Điện thành phố Lào Cai đang tất bật rà soát, kiểm tra lại toàn bộ hệ thống điện trong khu vực Trung tâm hội nghị tỉnh; tăng cường công tác kiểm tra thiết bị trạm, lưới điện, hành lang lưới tuyến để phát hiện các hư hỏng để có giải pháp xử lý kịp thời, đảm bảo việc cung cấp điện cho các khu vực diễn ra các sự kiện của đại hội được liên tục, ổn định.

"Ngay từ rất sớm, công ty đã chuẩn bị đầy đủ các phương án cấp điện cho những khu vực diễn ra các sự kiện Đại hội Đảng. Chúng tôi chủ động kiểm tra kỹ đường dây nhánh rẽ cấp vào các trạm biến áp và tại các trạm biến áp cấp điện chính cho các địa điểm phục vụ đại hội. Cùng với đó, chúng tôi cũng bố trí đủ nhân lực trực xử lý sự cố nhanh và thao tác chuyển đổi kết dây mạch vòng tại điện lực", ông Trần Văn Bằng, Phó Giám đốc Công ty điện lực Lào Cai nói.

Hiện, Công ty Điện lực Lào Cai đã chuẩn bị sẵn sàng mọi nguồn lực để cấp điện tối ưu nhất phục vụ cho đại hội.

Trong các ngày diễn ra đại hội, ngành điện sẽ không thực hiện cắt điện theo kế hoạch trên toàn bộ lưới điện để phục vụ đại hội, phục vụ Nhân dân theo dõi tin tức về đại hội; chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng, trang thiết bị để xử lý nhanh các sự cố xảy ra; thực hiện tổ chức trực lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên 24/24 giờ trong trong suốt thời gian diễn ra đại hội.

"Để đảm bảo việc cung cấp điện được ổn định trong suốt quá trình diễn ra đại hội, công ty đã chủ động trong việc xây dựng các tình huống giả định dẫn tới mất điện để có biện pháp xử lý kịp thời; đảm bảo nếu có sự cố xảy ra thì cũng chỉ một khoảng thời gian ngắn là có thể cấp điện trở lại. Bên cạnh đó, công ty đã lắp đặt 2 máy phát dự phòng và bố trí cán bộ trực vận hành đầy đủ để có thể chuyển mạch ngay khi có sự cố mất điện", ông Trần Văn Bằng, Phó Giám đốc Công ty điện lực Lào Cai cho biết thêm.

Với sự cố gắng, nỗ lực, sự chuẩn bị kỹ lưỡng của ngành điện sẽ góp phần vào thành công chung của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Vinh Quang – Xuân Anh – Đức Tính


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết