Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng trong Tháng khuyến mại quốc gia

10:25 19-12-2022 | :653

Laocaitv.vn - Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 diễn ra từ ngày 15/11 đến 22/12. Đây là hoạt động thường niên của ngành Công Thương để kích cầu tiêu dùng trong nước. Tại Lào Cai, nhiều đơn vị, doanh nghiệp cũng tích cực hưởng ứng, kích cầu tiêu dùng, tăng doanh thu dịp cuối năm.

 

Mặt hàng điện máy hiện đang có nhiều khuyến mại. Một số siêu thị giảm giá từ 30 - 50% với các mặt hàng như ti vi, máy tính, tủ lạnh… kèm theo nhiều phần quà hấp dẫn. Khách hàng còn có thể tham gia nhiều chương trình khuyến mại kèm theo như: nhận lộc lì xì, bốc thăm trúng thưởng. "Tôi đã chọn được một chiếc laptop phù hợp với điều kiện kinh tế của mình, bên cạnh đó cũng đang có chương trình ưu đãi rất lớn", chị Đỗ Thị Mai, ở xã Vạn Hoà, thành phố Lào Cai cho biết khi đang mua sắm ở một siêu thị điện máy trên địa bàn thành phố.

Chị Mai (áo đen) quyết định mua laptop vào dịp cuối năm vì có nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Chương trình ưu đãi, kích cầu tiêu dùng không chỉ có tại những trung tâm mua sắm lớn mà còn ở các cửa hàng bán lẻ. Nhiều mặt hàng giảm giá từ 10 - 60%, chủ yếu là đồ gia dụng, thực phẩm khô. Nguồn gốc, chất lượng hàng hoá trong khung giảm giá, khuyến mại cũng được chú trọng, tạo niềm tin cho người tiêu dùng.

Chị Ngô Thị Lụa, ở phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai cho biết: "Dịp cuối năm tôi cũng tranh thủ đi mua hàng, có rất nhiều chương trình giảm giá. Mình vừa mua được các sản phẩm uy tín, chất lượng vừa được giá thành tốt".

Các cửa hàng bán lẻ cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mại để kích cầu mua sắm cuối năm.

Triển khai chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022, Sở Công Thương tỉnh Lào Cai chú trọng thông tin, hướng dẫn các doanh nghiệp tham gia; đồng thời, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận tiện cho doanh nghiệp, đơn vị thực hiện thủ tục hành chính về khuyến mại và đăng ký hoạt động khuyến mại trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật.

Ông Trần Thế Anh, Phó Trưởng phòng Quản lý Thương mại, Sở Công Thương tỉnh Lào Cai cho biết: "Tạo điều kiện cho thương nhân thực hiện khuyến mại, giảm giá sâu đến 100%, khác so với mọi khi là 50%; tập trung khuyến mại qua hình thức trực tuyến. Chúng tôi kỳ vọng sẽ tạo sức lan tỏa để kích cầu tiêu dùng, phục hồi sản xuất".

Năm nay, các chương trình khuyến mại, ưu đãi đến sớm hơn mọi năm, tập trung nhiều vào sản phẩm thiết yếu để hỗ trợ người tiêu dùng sắm Tết sớm hơn. Các ưu đãi dự kiến còn kéo dài nhằm tăng doanh số bán hàng và hạn chế dồn áp lực mua sắm trong những ngày cận tết Nguyên đán.

 Thế Long - Thành Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết