Đẩy nhanh tiến độ sắp xếp dân cư trong điều kiện mùa mưa lũ

08:40 02-07-2018 | :300

Laocaitv.vn - Tiến độ sắp xếp dân cư tại các địa phương trong tỉnh đang được chỉ đạo tổ chức triển khai theo kế hoạch.

 

Trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh Lào Cai sắp xếp được 139 hộ gia đình, đạt gần 63% kế hoạch năm. Trong đó, sắp xếp dân cư xen ghép 74 hộ, ổn định tại chỗ 65 hộ. Bên cạnh nguồn kinh phí hỗ trợ của Nhà nước cho chương trình sắp xếp dân cư được triển khai theo quy đinh, tỉnh cũng chỉ đạo ngành chức năng phối hợp tốt với cấp ủy, chính quyền các địa phương quan tâm đảm bảo các điều kiện cần thiết về hạ tầng, điện, nước và các công trình phụ trợ, đảm bảo cho những hộ dân thuộc diện di chuyển, sắp xếp sớm ổn định đời sống, sản xuất.

Bên cạnh đó, do làm tốt công tác tuyên truyền vận động nên tình hành dân cư trên địa bàn ổn đinh, 6 tháng qua không có tình trạng di cư tự do.

Hiện tại, kế hoạch sắp xếp dân cư được tỉnh chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện, cùng với sắp xếp theo kế hoạch ổn định tại chỗ, ngành chức năng, các địa phương đặc biệt quan tâm đến việc rà soát, tiếp hành di dời, sắp xếp dân cư đang sinh sống trong vùng thiên tai nguy hiểm về nơi ở mới; đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân trong điều kiện màu mưa lũ đã chính thức bắt đầu./.

Phương Liên


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết