Điện Quan với mục tiêu về đích nông thôn mới năm 2024

16:37 30-03-2024 | :131

Laocaitv.vn - Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên, với mục tiêu phấn đấu về đích nông thôn mới trong năm 2024, xã Điện Quan, huyện Bảo Yên đang tập trung chỉ đạo, triển khai nhiều giải pháp. Trong đó, với nhóm tiêu chí tổ chức sản xuất, nâng cao thu nhập cần phải có chủ trương, định hướng, chỉ đạo quyết liệt từ cấp ủy, chính quyền và nỗ lực lớn của người dân địa phương.

Với giải pháp căn cơ, bài bản, xã định hướng Nhân dân khai thác tiềm năng, thế mạnh sẵn có. Đối với các thôn vùng cao, chú trọng phát triển kinh tế lâm nghiệp, trọng tâm là cây quế. Còn tại các thôn vùng thấp, tập trung phát triển chăn nuôi. Sản xuất nông nghiệp thực hiện theo hướng hàng hóa, đúng với tinh thần Nghị quyết 10 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Từ chủ trương này, người dân ở các thôn, bản đã tập trung canh tác, gia tăng giá trị sản xuất.

Đối với các thôn vùng cao, chú trọng phát triển kinh tế lâm nghiệp, trọng tâm là cây quế.

Ông Trần Hữu Phong, Bản 5, xã Điện Quan, huyện Bảo Yên chia sẻ: “Các thôn, bản khác chủ lực là cây quế, còn ở Bản 5 chúng tôi thì chăn nuôi là chủ lực, cây quế là thứ hai”.

Ông Trần Đinh Quân, Bí thư Chi bộ Bản 5, xã Điện Quan, huyện Bảo Yên cho biết: “Tập trung nhiều về cây quế, đây là nguồn kinh tế lâu dài có tính bền vững. Đảng bộ, chính quyền xã cũng xác định đây là một trong những mũi nhọn để phát triển kinh tế lâu dài, đảm bảo xóa đói, giảm nghèo bền vững cho địa phương”.

Chăn nuôi cũng là mô hình kinh tế chủ lực của xã Điện Quang.

Đến nay, Điện Quan đã hoàn thành 12/19 tiêu chí nông thôn mới. Để về đích vào cuối năm nay, cấp ủy, chính quyền đang tập trung chỉ đạo, dồn sức thực hiện nhóm tiêu chí còn lại, trọng tâm là tiêu chí tổ chức sản xuất thu nhập, giảm tỷ lệ hộ nghèo.

Ông Nguyễn Văn Mạnh, Bí thư Đảng ủy xã Điện Quan, huyện Bảo Yên cho biết thêm: “Tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức và thay đổi tập tục tập quán trong phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương hướng đến các cây trồng, vật nuôi chủ lực của địa phương”.

Điện Quan đã hoàn thành 12/19 tiêu chí nông thôn mới.

Điện Quan hiện đã phát triển được vùng trồng quế lên tới 1.900 ha. Trong chăn nuôi, xã xây dựng các mô hình quy mô hộ gia đình khá hiệu quả; đặc biệt, địa phương đã phát triển được 13 trang trại quy mô lớn, cho hiệu quả kinh tế cao. Hết năm 2023, thu nhập bình quân của xã đạt 41 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn trên 14%. Với những giải pháp, hướng đi phù hợp, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nỗ lực của người dân, Điện Quan phấn đấu hoàn thành toàn bộ các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trong năm nay.

Việt Hùng – Thành Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết