Đoàn công tác tỉnh Lào Cai trao đổi kinh nghiệm tổ chức Festival tại tỉnh Thừa Thiên - Huế

11:55 09-07-2024 | :154

Laocaitv.vn - Trong chương trình làm việc tại một số tỉnh Miền Trung, chiều 08/7, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, trao đổi kinh nghiệm một số lĩnh vực của tỉnh, trong đó có tổ chức Festival Huế. Tiếp và làm việc với Đoàn công tác của tỉnh có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Festival Huế là lễ hội đương đại đầu tiên ở Việt Nam được phát triển trên khái niệm mới về lễ hội. Qua 24 năm tổ chức, Festival Huế đã khẳng định thương hiệu và là sự kiện văn hóa du lịch quan trọng tại một trong những trung tâm văn hóa, du lịch lớn của đất nước. Sự thành công của các kỳ festival là động lực quan trọng thúc đẩy công cuộc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, nghệ thuật; phát triển dịch vụ - du lịch, thể hiện tính chủ động, sáng tạo của người dân vùng đất cố đô.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình, cùng đại diện ngành chuyên môn của tỉnh đã chia sẻ kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, điều hành và phương thức tổ chức festival. Trong đó có công tác thông tin, truyền thông, quảng bá; các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; công tác lễ tân, trang trí, khách mời; kinh nghiệm huy động xã hội hóa và phân bổ nguồn lực đảm bảo hiệu quả...

Tiếp thu những kinh nghiệm của tỉnh Thừa Thiên Huế, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường đề nghị các sở, ngành liên quan nghiên cứu, học tập, thường xuyên trao đổi với các sở, ngành của tỉnh Thừa Thiên Huế để kịp thời tháo gỡ vướng mắc, tham mưu, trước mắt là tổ chức thành công Festival sông Hồng lần thứ Nhất diễn ra tới đây tại tỉnh.

Quang Ánh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết