Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri xã Đồng Tuyển, Thành phố Lào Cai

15:54 11-12-2017 | :697

Laocaitv.vn -  Sáng ngày 11/12, tại xã Đồng Tuyển – Thành phố Lào Cai, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV (đơn vị tỉnh Lào Cai) tiến hành tiếp xúc cử tri xã Đồng Tuyển. Tham dự cuộc tiếp xúc có: Đại tướng Đỗ Bá Tỵ - Ủy viên BCHTW Đảng - Phó Chủ tịch Quốc hội; ông Vũ Xuân Cường – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; bà Giàng Thị Bình – Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, bà Lê Thị Thu Hà - Ủy viên Ủy ban Đối ngoại Quốc hội, ông Vương Văn Sáng - Ủy viên Hội đồng dân tộc Quốc hội.

 

Tham dự về phía lãnh đạo tỉnh có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Thể; lãnh đạo UB Mặt trận Tổ quốc tỉnh, đại diện các cơ quan, đơn vị, sở ngành liên quan; lãnh đạo Thành ủy, UBND Thành phố Lào Cai; tổ đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tại Thành phố Lào Cai cùng đại diện các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố, 60 đại biểu cử tri của xã Đồng Tuyển.

Quang cảnh buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, bà Giàng Thị Bình – Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 4 – Quốc hội khóa XIV; hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh năm 2017.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, hầu hết các đại biểu đánh giá cao thành công của kỳ họp thứ 4 – Quốc hội khóa XIV, đặc biệt là việc Quốc hội đã thông qua nhiều quyết sách quan trọng của đất nước. Về ý kiến, kiến nghị, một số cử tri bức xúc khi đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đi qua địa bàn xã đã hoàn thành, nhưng một số công trình phụ trợ như đường gom, hầm qua đường còn chưa được đầu tư. Theo ý kiến của cử tri thì từ khi đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai hoàn thành, trong thôn còn 11 hộ dân với gần 50ha đất thuộc tả ly dương của đường cao tốc nhưng không có đường đi lại nên không thể sản xuất được.

Đông đảo cử tri tham gia buổi tiếp xúc

Cử tri xã Đồng Tuyển cũng kiến nghị một số vấn đề liên quan đến Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, trong đó, một số quy định cần được điều chỉnh để phù hợp với thực tiễn địa phương; nhà nước, tỉnh cần có chính sách đầu tư, tiếp tục hoàn thiện cơ sở hạ tầng đối với những hạng mục thuộc phần đầu tư của nhà nước, quan tâm đến vấn đề nước sạch cho khu vực phụ cận thành phố. Hiện nay, tình trạng xe quá khổ, quá tải, xe chở quặng hoạt động ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạ tầng giao thông cũng như môi trường sống của nhân dân, mặc dù đã kiến nghị nhiều lần nhưng tình trạng này vẫn tái diễn, cần được quan tâm xử lý nghiêm. Giải quyết đơn thư khiếu kiện tố cáo của nhân dân thời gian xử lý còn kéo dài, đặc biệt là liên quan đến lĩnh vực đất đai; tình trạng này cần sớm được khắc phục, tránh gây bức xúc trong nhân dân.

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt lãnh đạo Thành phố, ông Lê Quang Minh - Chủ tịch UBND Thành phố Lào Cai giải thích, trả lời những kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền thành phố. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Thể cũng phát biểu, làm rõ hơn một số vấn đề kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2017 và những vấn đề mà cử tri quan tâm kiến nghị liên quan đến thẩm quyền của tỉnh.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc với cử tri xã Đồng Tuyển – g, sản xuất của bà con nhân dân, có bức xúc nhưng đều mang tính xây dựng. Thay mặt Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ chia sẻ với những kiến nghị và một số vấn đề cử tri còn đang bức xúc. Phó Chủ tịch Quốc hội cho rằng: Mặc dù Chủ tịch UBND Thành phố đã có trả lời, nhưng theo ông là chưa thỏa đáng, và chưa xong, quan trọng nhất là phải tiếp tục rà soát lại cơ chế chính sách, những việc gì đã làm, việc gì còn chưa làm hay làm chưa đến nơi để trả lời cho bà con theo đúng quy định; cần thực hiện tốt phương châm: Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra; khi thấy bức xúc của cử tri, cán bộ cần phải xem xét ngay trách nhiện của mình.

Đại tướng Đỗ Bá Tỵ - Ủy viên BCHTW Đảng - Phó Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại buổi tiếp xúc

Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ cũng mong muốn cử tri chia sẻ với những khó khăn của cán bộ cơ sở, những vấn đề còn chưa thực hiện được do nguồn lực đầu tư của Nhà nước hạn chế. Phó Chủ tịch Quốc hội cũng thông tin đến các cử tri những vấn đề cần quan tâm trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, chính sách đối nội, đối ngoại của Đảng, Nhà nước và khẳng định hoạt động của Quốc hội sẽ tiếp tục đổi mới hơn nữa, xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của nhân dân. Tiếp đó, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai Vũ Xuân Cường phát biểu, làm rõ hơn kiến nghị của cử tri và khẳng định những kiến nghị của bà con sẽ được đoàn tổng hợp, xem xét chuyển đến Quốc hội, ngành chức năng theo đúng quy định./.           

                                     Phương Liên

 

 

 

 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết